Super Moto ว่าไง จับ Enduro มาเป็น Super Moto กับ Yamaha WR155R |

 

Super Moto ว่าไง จับ Enduro มาเป็น Super Moto กับ Yamaha WR155R

ถือว่าเป็นโมเดลที่ฮอตฮิตมากเลยในปีนี้กับ Enduro ในพิกัด 155cc ที่แอบซุ่มเปิดตัวกันไปตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก็ทำเซอร์ไพรส์เหล่าสื่อมวลชนกันเป็นอย่างมาก

 

 

 

หลาย ๆ ท่านมักจะถามกับโมเดลนี้ว่าสามารถนำไปใส่ล้อทางเรียบได้หรือไม่ คำตอบคือได้แน่นอนครับและก็สวยด้วย จากเดิมโรงงานขนาดวงล้อจะอยู่ที่ หน้า​​​​​ขนาด 21นิ้ว x 1.60 หลังขนาด 18นิ้ว x 2.15 ซึ้งเป็นล้อแบบใช้สำหรับเดินทางใขป่า ยกรถให้สูงเพื่อที่หลบพ้นสิ่งกีดขวางไม่ใช้โดนเครื่องยนต์ แต่ Super Moto นี้สำนักแต่งต่าง ๆ ในประเทศอินโดนีเซียก็ได้ทำการเปลี่ยนล้อทั้งหน้าและหลังให้เท่ากันนั่นก็คือ 17นิ้ว

 

 

 

ตัวยางเดิมจากโรงงานนั้นเป็นยางแบบวิบากที่พร้อมจะตะลุยอย่างจริงจัง ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากยางของแนวทาง Supermoto ที่จะเป็นยางแบบทางเรียบ ที่เน้นการใช้งานแบบสไลด์เข้าโค้ง ซึ่งแน่นอนว่าโดยรวมแล้วบรรดานักขี่ชาวอินโดนีเซียนั้นจะเปลี่ยนกันสองส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางคนที่จะเปลี่ยนแฮนด์, ที่นั่ง,โซ่, เกียร์ แล้วก็มีบางส่วนที่มีกำลังทรัพย์สักหน่อยจะเปลี่ยนระบบช่วงล่างใหม่ ทั้งโช้คอัพหน้าและหลัง รวมไปถึงสวิงอาร์ม ที่หลาย ๆ คนมักจะเปลี่ยนเจ้า Delta Box เดิมที่ติดตั้งมาจากโรงงานให้กลายเป็นสวิงอาร์มใหม่ที่ดูแข็งแรงกว่า

 

 

 

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่บรรดาไบค์เกอร์อินโดนีเซียได้ปรับแต่งเจ้า Yamaha WR155R ให้เป็นรูปแบบของ Supermoto เพื่อน ๆ ที่ครอบครองเจ้า WR155R อยู่คิดอยากจะเปลี่ยนแนวทาง ก็สามารถนำแนวทางนี้ไปต่อยอดได้อีกนะครับ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand