กระแสเรียกร้องมาแรง หวังให้ Yamaha พัฒนา 4 สูบ ในพิกัด 250cc |

 

กระแสเรียกร้องมาแรง หวังให้ Yamaha พัฒนา 4 สูบ ในพิกัด 250cc

 

เป็นที่เรียกร้องกันหนาหูเลยว่า Yamaha จะพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ในพิกัด 250cc เพื่อมาท้าชนคู่แข่งอย่าง Kawasaki ที่ได้ออกตัวแรงอย่าง ZX-25R ที่ได้เปิดตัวที่ไทยมาแล้วเรียบร้อยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

 

และมีความเป็นไปได้ที่ Yamaha จะออกโมเดลใหม่มาท้าชนกันคู่แข่งโดยจะมีรหัสที่ชื่อว่า YZF-R25M ที่จะเป็นโมเดลที่ถอดแบบรหัสออกมาเหมือนกับรุ่นพี่ใหญ่อย่าง YZF-R1M ที่เป็นตัวท็อปของคลาส เพียงตอนนี้เป็นแค่เพียงข่าวลือที่ออกกันมาแม้กระทั่งสื่อต่างประเทศยังหวังว่าทาง Yamaha เองจะทำโมเดลนี้ออกมาจริง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถึงจะมี YZF-R25M แบบ 4 สูบออกมาทำตลาดในอนาคตจริงๆ แต่ทางค่ายก็น่าจะยังคงทำตลาดรถ YZF-R25 และ YZF-R3 แบบ 2 สูบควบคู่กันไปด้วย

 

 

 

จากข้อมูลหลาย ที่คาดว่าตัวรถจะนำเอกลักษณ์จุดเด่นของ YZF-R6 และ YZF-R1 โฉมล่าสุดที่เน้นให้ตัวรถมีความ Racing และ Sport มากขึ้นให้แหวกจากโฉมปัจจุบันไปเลย ที่โฉมปัจจุบันนั้นที่ไฟนั้นจะใหญ่กว่ารุ่นไหน ในตระกูล R-Series

 

 

ในตอนนี้เจ้าตลาด 250cc-300cc 4 สูบ ก็มีแต่ Kawasaki ZX-25R เพียงแค่รุ่นเดียว แต่คาดว่าในอนาคตนั้นแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Yamaha , Honda , Suzuki เองก็จะทำรถในพิกัด 250cc-300cc ในรูปแบบ 4 สูบมาให้เราได้ใช้กันในอนาคต


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://gaadiwaadi.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand