ECE ออกกฎ มาตราฐานใหม่ ของหมวกนิรภัย!! |


 

ECE ออกกฎ มาตราฐานใหม่ ของหมวกนิรภัย!!

ทุกวันนี้อุปกรณ์สื่อสารไร้สายระบบ บลูทูธ ที่ติดตั้งบนหมวกนิรภัยหรือจะกล้องแอ็คชั่นต่างๆ นั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาในปัจจุบัน ที่ในตลาดมีตัวเลือกให้มากมาย และล่าสุดเนื่องจากอุปกรณ์หมวกกันน็อกที่แพร่หลาย ทาง UN จึงต้องพิจารณาเมื่อมีการออกแบบมาตาม มาตรฐานของยุโรป ในฉบับล่าสุด (ECE) 22.06 กฎความปลอดภัยใหม่ จะมีผลบังคับใช้กับ 47 ประเทศ และอยู่รวมกันกับกฎระเบียบ ECE 22.05 ในปัจจุบัน

ก่อนที่จะเปลี่ยนใหม่อย่างสมบูรณ์ภายในเดือนกรกฎาคม 2566 หลังจาก 20 ปี โดยไม่มีการปรับปรุง และที่สำคัญมาตรฐาน ECE ล่าสุด จะยกมาตราฐานเครื่องมือทดสอบหมวกทุกขั้นตอน ทั้งข้อมูล การวิเคราะห์ และอื่นๆ ต่างๆ และแน่นอนว่าอุปกรณ์เสริมหมวกกันน็อกรุ่นใหม่ๆ ที่จะออกมานั้น ก็จะต้องคำนึงถึงกฎดังกล่าว เนื่องจากการเพิ่มอุปกรณ์สื่อสารใหม่ๆ หรือกล้องนั้นต้องผ่าน มาตรฐานของยุโรป ในฉบับล่าสุด (ECE) 22.06 นี้อีกด้วย

กฎเกณฑ์ใหม่นี้ ออกมาทำให้เกิดมาตรฐานใหม่ๆ ในอนาคตของอุปกรณ์เสริมสำหรับหมวกกันน็อค เราก็คาดว่าจะได้เห็น ทางบริษัทผู้ผลิตหมวกกันน็อครุ่นใหม่ๆ นั้น จะต้องหยิบเอาเทคโนโลยีและมาตรฐานใหม่ๆ นี้ออกมาใช้เพื่อความปลอดภัยต่อผู้บริโภคได้อย่างมากขึ้นอย่างแน่นอน!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand