รอสซี พอใจผลเทสต์แม้รั้งที่ 8 | moto gp

"รอสซี" รับดูคาติเซ็ตรถไม่ถูกใจ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2554 15:36 น.

       วาเลนติโน รอสซี นักบิดดีกรีแชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย แห่งทีมดูคาติ ยอมรับคงเป็นเรื่องยากที่ทีมงานจะเซ็ตอัพรถให้เข้ากับสไตล์การขับขี่ของตัว เอง แต่ยืนยันพร้อมปรับสไตล์การบิดของตัวเองให้เข้ากับรถดูคาติ GP11 ในการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2011

nOw_hOw
รอสซี และทีมงานดูคาติเจองานหินในปี 2011

       ยอดนักบิดอิตาเลียนที่ย้ายจากยามาฮ่าร่วมทีมดูคาติหลังจบฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถทำเวลาต่อรอบภายใต้รถแข่ง GP11 เทียบเท่าทีมคู่แข่งอย่างเรปโซล-ฮอนด้า และยามาฮ่าได้ในการทดสอบครั้งล่าสุดที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา
       
       โดยก่อนหน้านี้รอสซีออกมายอมรับว่าคงเป็นงานหนักของตัวเองในการไล่ ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 10 ล่าสุด "เดอะด็อกเตอร์" ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่าพร้อมจะปรับเปลี่ยนสไตล์การขับขี่ให้เข้ากับรถ GP11 แทนที่จะมานั่งรอให้ทีมช่างเซ็ตรถให้ถูกใจตนเอง
       
       "ที่ผ่านมาในการทดสอบรถของเรามีอาการโอเวอร์สเตียร์ (อาการท้ายปัด) ในขณะเข้าโค้ง มันทำให้คุณต้องเสียเวลาไปกับการสไลด์ของรถ ซึ่งแน่นอนมันคือความแตกต่างของรถแต่ละยี่ห้อ ซึ่งนี่คือดูคาติไม่ใช่ยามาฮ่าเหมือนที่ผมคุ้นเคยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"
       
       "ฉะนั้นในช่วงเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ที่โมโตจีพีจะเปิดฉากขึ้นคงเป็นเรื่องยากที่ทีมจะเซ็ตอัพรถให้ได้ อย่างที่ใจผมต้องการ ฉะนั้นผมจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้และปรับตัวให้กับกับรถแข่ง GP11 ในสนามแรก อย่างไรก็ดีผมยังมั่นใจว่าทีมงานของเราจะเซ็ตอัพรถได้ลงตัวในเร็ววันนี้" รอสซี่อธิบายยาว
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกกันที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ในวันที่ 20 มี.ค.นี้

"รอสซี" พอใจผลเทสต์แม้รั้งที่ 8
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2554 11:10 น.

       วาเลนติโน รอสซี ยอดนัดบิดแชมป์โลก 9 สมัยแห่งทีมดูคาติ พอใจผลการทดสอบรถวันแรกที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา แม้จะยังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเพียงอันดับที่ 8 ตามหลังดานี เปโดรซา จากทีมเรปโซล-ฮอนอ้าอยู่ราว 0.7 วินาทีก็ตาม

nOw_hOw
รอสซี ในการทดสอบรถที่สนามโลไซอัล

       บรรดานักบิดในรุ่นโมโตจีพี มีคิวนำรถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ลงทดสอบเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาล โดยนักแข่งทุกคนได้นำรถลงทดสอบที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่การแข่งขันสนามแรกของเวิลด์จีพี จะเปิดฉากขึ้นที่สนามเดียวกันนี้ในวันที่ 20 มี.ค.
       
       ซึ่งผลปรากฎว่านับบิดจากทีมเรปโซล-ฮอนด้า ยังคงทำเวลาต่อรอบดีที่สุด เหมือนกับการทดสอบในภาคพื้นยุโรป โดยดานี เปโดรซา และเคซีย์ สโตเนอร์ 2 นักบิดฮอนด้าทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ด้วยเวลา 1 :56.271 และ 1:56.414 นาทีตามลำดับ
       
       ขณะที่ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ที่ยังคงมีปัญหาเรื่องการเซ็ตอัพรถดูคาติ GP11 ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นดับที่ 8 ตามหลังเปโดรซา 0.767 วินาที อย่างไรก็ดีเจ้าตัวแสดงความพอใจกับพัฒนาการที่ดีขึ้นของรถรวมถึงอาการเจ็บ ไหล่ของตัวเอง
       
       "แม้เราจะรั้งเพียงที่ 8 และมีเวลาตามหลังผู้นำอยู่ร่วมวินาที แต่ผลการเทสต์วันนี้ถือว่าออกมาไม่เลวร้าย รถของเราดูดีขึ้นและผมก็มั่นใจในตัวรถเพิ่มมากขึ้น ขณะที่แผลผ่าตัดที่หัวไหล่ของผมก็เริ่มที่จะเข้าที่ ฉะนั้นเรายังมองโลกในแง่ดีได้ว่า เราจะจะมีผลงานที่ดีในสนามแรกสุดสัปดาห์นี้" ยอดนักบิดอิตาเลียนเผย
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2011 ทั้งรุ่น 125 ซีซี ,โมโตทู (600 ซีซี 4 จังหวะ) และโมโตจีพี (800 ซีซี 4 จังหวะ) จะเปิดฉากขึ้นที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 20 มี.ค.นี้