นี่อาจจะเป็นสัญญานบอกว่า Honda เตรียมลุย Sport Bike ในพิกัด 400cc ด้วย New Honda CBR400RR |

 

นี่อาจจะเป็นสัญญานบอกว่า Honda เตรียมลุย Sport Bike ในพิกัด 400cc ด้วย New Honda CBR400RR

 

ทางสื่อชื่อดังประเทศญี่ปุ่นอย่าง Young-Machine ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพ Render ออกมาสำหรับค่ายปีกนก คาดว่าในเร็ว ๆ นี้ทางค่ายพร้อมที่จะลุย Sport Bike ในพิกัด 400cc ด้วยในตระกูล CBR โดยจะใช้ชื่อโปรเจคนี้ว่า New CBR400RR

 

New CBR400RR คันนี้คาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4สูบเรียง น่าจะทำออกมารับมือกับคู่แข่งมาแรงในตอนนี้อย่าง Kawasaki Ninja 400 ที่ยังเป็นเครื่องยนต์แบบ 2สูบ ถ้าหากถามว่า Honda ทำ 400cc 4สูบเรียงออกมาสู้กับ Kawasaki Ninja 400 จริง ๆ ก็ต้องมาดูกันที่แรงม้าและอัตราแรงบิดสูงสุดและรอบที่สามารถเปิดได้ทั้งหมดของ CBR400RR ว่าจะสามารถทำออกมาได้เหนือกว่าหรือไม่

 

 

ซึ่งตรงนี้เองเป็นกรณีคล้าย ๆ กันกับที่พวกเขาเองได้เปิดตัว CBR250RR แบบ 2 สูบเรียงออกมาทำตลาด แต่แล้วก็โดนทาง Kawasaki เองนั้นเปิดตัว New Ninja ZX-25R ที่มาในพิกัดเครื่องยนต์เดียวกัน แต่เป็นแบบ 4 สูบเรียง และกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในตอนนี้ ดังนั้นแล้วหากว่าโปรเจคท์ของ New Honda CBR400RR นั้นจะเป็นจริงก็เท่ากับว่ามันจะเป็นการเอาคืนกันอย่างเห็น ๆ

 

จากการคาดการณ์ของ Young Machine นั้นตัวรถ New CBR400RR จะใช้เครื่องยนต์ลูกเดียวกันกับ CB400SF หรือเจ้า Super 4 ในพิกัด 399.00 cc 4 สูบเรียง 4 จังหวะ ให้แรงม้าอยู่ที่ 52 ตัว ที่ 10,500 รอบต่อนาที ทอร์ค 38 Nm ที่ 9,500 รอบต่อนาที ระบบกันสะเทือนหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ลักษณะการออกแบบชุดแฟริ่งนั้น จะมีความคล้ายคลึงกับ CBR250RR

 

 

ต้องบอกไว้ก่อนว่าข้อมูลข้างต้นที่ได้กล่าวไปนี้เป็นเพียงแค่การคาดเดาจากสื่อ Young-Machine ประเทศญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น และการที่จะให้ทางค่ายผลิตออกมาจริง ๆ ก็ต้องดูความต้องการของแฟน ๆ ด้วยว่าอยากให้ทำออกมาจริงหรือไม่อย่างเช่น Concept Bike ของทาง Yamaha อย่าง XSR 155 ที่ตอนแรกเป็นเพียงแค่รถตัวอย่างที่ดัดแปลงมาจาก MT-15 รถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike แปลงออกมาเป็น Sport Heritage แต่ภายในวันนั้นกลับมีผู้คนให้ความสนใจกับ Concept Bike เป็นอย่างมาก ทาง Yamaha ก็เลยจัดให้ออกมาเป็น XSR 155 ออกมาให้เราได้ใช้กันทุกวันนี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand