Aprilia เตรียมบุกตลาดมอเตอร์ไซค์แนว Cafe Modern ในพิกัด 150cc |

 

Aprilia เตรียมบุกตลาดมอเตอร์ไซค์แนว Cafe Modern ในพิกัด 150cc

ถ้าให้พูดถึง Aprilia นั้นเราก็มักจะนึกถึง RSV4 หรือ TUONO V4 สุดยอดรถ Sport Bike และ Naked Bike ระดับพรีเมี่ยม ที่ดูล้ำไปด้วยดีไซน์และเทคโนโลยี ในบ้านเรา Aprilia ก็จะมีแต่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีกำลังเครื่องยนต์ 1000cc แต่หารู้ไม่ว่าในต่างประเทศนั้นก็ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ของค่าย Aprilia ที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่ 50cc-150cc ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในประเทศจีน Aprilia นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่นิยมกันดีมาก ล่าสุดก็ได้ออกโมเดลใหม่ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะโมเดลนี้จะออกมาใน Cafe Modern ที่มีชื่อว่า All-New Aprilia Pagani 150

 

 

 

มอเตอร์ไซค์ Cafe สุดเท่คันนี้ ไม่ได้เป็นทาง Aprilia ที่ผลิตเองโดยตรงแต่มีเจ้าของโปรเจคในครั้งนี้อย่าง Zongshen Piaggio Foshan Motor ที่เป็นบริษัทหุ้นร่วมกับ Piaggio บริษัทแม่ของ Aprilia และ Zongshen Motor หรือที่เรารู้จักการในชื่อ Zongshen Ryuka

 

 

ก็เป็นที่แปลกตาไปอีกแบบกับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Cafe ของทาง Aprilia ที่ผสมผสานความ Modern เข้าไปอย่างลงตัว ชุดแฟริ่งซ้ายขวาที่ดูเรียบ ๆ มีความเป็นสันเหลี่ยมดูโฉมเฉี่ยวนิด ๆ ถังน้ำมันทรงหยดน้ำตามสไตล์ Cafe Bike ชุดไฟหน้ากลมโตพร้อมชุดแฟริ่งหน้าหัวกระสุน เสริมอกไก่เข้าไปเล็กน้อยเพื่อให้รถดูเต็มยิ่งขึ้น ท่อคู่ออกด้านข้างพร้อมกับแผ่นเหล็กป้องกันท่อร้อน โช๊คแบบ Up Sidedown โช๊คหลังมีซับแทงค์แยกออกมา ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มคู่ ชุดล้อหน้าหลังเป็นแบบซี่ลวดคลาสสิกด้วยขนาด 17นิ้ว ชุดท้ายก็มีบังโคลนกันโคลนดีด และปิดท้ายด้วยตูดมด ระบบเบรกก็เป็นแบบดิสก์เดี่ยวหน้าหลัง

 

 

ในด้านของเครื่องยนต์เป็น 1สูบ 150cc DOHC 4วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมกับพละกำลังสูงสุด 18 bhp ที่ 9,750 รอบ/นาที และ 14 นิวตันเมตร ที่ 7,500 รอบ/นาที เกียร์ 6สปีด เรียกได้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส 150cc ที่มีความน่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่น ๆ เลยทั้งเรื่องของกำลังของเครื่องยนต์และการออกแบบดีไซน์ ถูกใจสายชิวอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motorbeam.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand