"รอสซี" รับไม่ฟิตบิดโมโตจีพี | rossi

รอสซี" โชว์ตัวชุดแดง "ดูคาติ"
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 มกราคม 2554 12:38 น.


รอสซี-เฮย์เดน คู่หูทีมดูคาติปี 2011

       "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี โชว์ตัวต่อสื่อมวลชนภายใต้ชุดแข่งสีแดงเพลิงของทีมดูคาติเป็นครั้งแรก นับจากเซ็นสัญญาร่วมทีมบิดของอิตาลีหลังจบฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมรถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ในสัปดาห์นี้
       
       หลังจากประกาศอำลาทีมยามาฮ่าหลังจบฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาลี ก็ตัดสินใจย้ายร่วมงานกับทีมแข่งในบ้านเกิดอย่างดูคาติ และมีโอกาสได้นำรถ GP10 ลงทดสอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา
       
       อย่างไรก็ดีในการทดสอบครั้งนั้นรอสซีลงบิดภายใต้ชุดแข่งส่วนตัวสีดำ หมายเลข 46 โดยที่ยังไม่ได้สวมยูนิฟอร์ทสีแดงของดูคาติแต่อย่างใด ซึ่งล่าสุดนักบิดหน้าทะเล้นได้เปิดตัวต่อสื่อมวลชนภายใต้ชุดลำลองทีมดูตาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นที่มาดอนนา ดิ แคมพิกริโอ ซึ่งเป็นสกี รีสอร์ท ในประเทศอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรอสซีได้ปรากฎกายเป็นครั้งแรกนับจากผ่าตัดหัวไหล่ในช่วงปลายเดือนพ.ย. พร้อมกับนิคกี เฮย์เดน เพื่อนร่วมทีม รวมถึงเฟร์นานโด อลอนโซ และเฟลิเป มาสซา 2 นักซิ่งเอฟวันทีมเฟอร์รารี ซึ่งเป็นทีมแข่งในเครือเดียวกัน
       
       สำหรับการเปิดตัวรถแข่งดูคาติ GP11 จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ขณะที่ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกจะเปิดฤดูกาลสนามแรกของปี 2011 ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์


อลอนโซ-มาสซา ดูโอเฟอร์รารีก็มาร่วมงาน

ถ่ายภาพกับอลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน



"รอสซี" รับไม่ฟิตบิดโมโตจีพี
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มกราคม 2554 12:04 น.

รอสซี ในชุดแข่งทีมดูคาติ


       "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี แห่งทีมดูคาติ ออกมายอมรับว่าตนเองยังไม่ฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ในการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ของศึกโมโตจีพีเดือนมี.ค.นี้ หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่เมื่อปลายปี 2010 ที่ผ่านมา
       
       ยอดแชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัยที่ย้ายจากยามาฮ่าร่วมทีมดูคาติหลังจบฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกในงานเปิดตัวทีมสำหรับฤดูกาล 2011 ร่วมกับนิคกี เฮย์เดน เพื่อนร่วมทีม โดยเจ้าตัวยอมรับถึงสภาพความฟิตที่ไม่เต็มร้อย
       
       "ปัญหาใหญ่ของผมในเวลานี้คืออาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ซึ่งมันน่าจะส่งผลกระทบแน่นอนต่อในการออกสตาร์ทฤดูกาล เพราะเวลานี่เหลือเวลาไม่ถึง 3 เดือนก่อนที่สนามแรกที่กาตาร์จะเปิดฉากขึ้น แต่หากเป็นไปได้ผมต้องการเวลาอีกสัก 5-6 เดือนเพื่อเรียกความฟิต"
       
       พร้อมกันนี้ยอดนักบิดอิตาเลียนวัย 31 ปี ยังเผยถึงการแข่งขันในปี 2011 ว่า "เคซีย์ สโตเนอร์ (ฮอนด้า) และฮอร์เก ลอเรนโซ(ยามาฮ่า) คือ 2 ตัวเต็งในฤดูกาลใหม่ อย่างไรก็ดีผมยังเชื่อว่าทีมงานดูคาติของเราจะต่อกรกับพวกเขาได้ไม่เป็นรอง แน่นอน"

ที่มา : manager.co.th