Poimo สกู๊ตเตอร์พับได้ ที่พกพาสะดวก!! |

Poimo สกู๊ตเตอร์พับได้ ที่พกพาสะดวก!!

กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยโตเกียว ได้พัฒนาสกู๊ตเตอร์ที่มาในแนวคิดของ การเดินทางที่ง่ายสะดวกและปลอดภัยจึงได้มาเป็นชุดของยานพาหนะที่สามารถพองตัวจากลมได้ และมาพร้อมเจ้าสกูตเตอร์ที่มีชื่อว่า Poimo

ผู้สร้างของ Poimo ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละคร Baymax จาก Big Hero 6 ของดิสนีย์ โดยได้ออกมาในรูปแบบรถสกู๊ตเตอร์แบบพกพาได้ง่ายๆและเบามากๆ โดยคุณสามารถดึงสกู๊ตที่พกอยู่กับตัวเองนั้นสามารถพับออกมาจากกระเป๋าแล้วสามารถพองตัวขึ้นได้ตามแรงดันลมที่สูบเข้าไป จากนั้นคุณสามารถนั่งขับขี่ไปได้ทุกที่ ที่ใดก็ได้ที่คุณต้องการจะไปยังจุดหมายได้อย่างง่ายดายและสะดวกเอามากๆเลย

ส่วนประกอบของตัวรถจะมีน้ำหนักที่ประมาณ 5.5 กิโลกรัม หรือมากกว่า 12 ปอนด์ โดยโมเดลนี้ มันเป็นการสร้างขึ้นมาแค่แบบเดียวเท่านั้น โดยที่สร้างขึ้นมาก็เพื่อพิสูจน์และทำการทดสอบพัฒนารถสกู๊ตเตอร์แนวคิดคันนี้ ให้มีความเสถียรและใช้งานได้ดี โดยเฉพาะสำหรับผู้ขับขี่ที่รับน้ำหนักได้ประมาณที่ 80 กิโลกรัม หรือมากกว่า 176 ปอนด์ โดยสกู๊ตเตอร์คันนี้ยังเป็นเพียงหนึ่งในการออกแบบที่นักเรียนญี่ปุ่นคิดค้นขึ้นมา แต่ยังไม่ได้มีการระบุบข้อมูลเฉพาะที่ชัดเจน แต่หากจะมีการนำไอเดียนี้มาต่อยอดและผลิตขึ้นมาจริงๆแล้ว ก็ถือว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่มีสะดวกและง่ายต่อการพกพาไปไหน มาไหน ได้ง่ายมากเลยทีเดียว!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand