Dainese ผู้ผลิตและพัฒนาระบบ Airbag สำหรับผู้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยถึง 90% |

Dainese ผู้ผลิตและพัฒนาระบบ Airbag สำหรับผู้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยถึง 90%

ระบบนิรภัยสำหรับเพื่อป้องกันผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อ 50 ปีที่แล้ว มันแตกต่างจากเทคโนโลยี Airbag ในชุดแข่งปัจุบันที่พบในปี 1995 เมื่อ Dainese ได้ทำการพัฒนาระบบถุงลมนิรภัยในชุดแข่งด้วยชื่อ D-Air ของถุงลมนิรภัยในชุดนักแข่ง MotoGP

และล่าสุดทาง Dainese ได้นำเสนอ D-Air ในปี 2001 นำเสนอโครงการ Alpinestars ที่อาจจะคล้ายๆกันกับชื่อของโครงการ Tech-Air โดยทางทั้งสองบริษัทนั้นยังคงแข่งขันกัน เก็บรวบรวมข้อมูลและพัฒนาระบบถุงลมนิรภัยให้ดียิ่งขึ้นและจนกระทั่งในปี 2552 ทั้งคู่มีระบบต้นแบบที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อการใช้งานโดยผู้ขับขี่ในสนาม MotoGP โดยใช้ระยะเวลาประมาณสองปี นับตั้งแต่มีการปรากฏตัวของชุดต้นแบบถุงลมนิรภัยในชุดนักแข่ง MotoGP ในปี 2011 และทั้ง Alpinestars และ Dainese ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในการนำเสนอเทคโนโลยีที่จะรักษาความปลอดภัยที่ผู้ขับขี่นี้ได้ดีเลยทีเดียว

ตัวอย่างในผลิตภัณฑ์ของ Dainese D-Air ที่ล่าสุดได้มีระบบป้องกันอัจฉริยะที่ใช้ตัวเซ็นเซอร์เจ็ดตัวซึ่งรวมถึงเซ็นเซอร์วัดความเร็วทั้งสามตัวเซ็นเซอร์ที่มีทั้งระบบ GPS และในระบบปัจจุบันของ Dainese ได้ทำระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถสแกนอัตโนมัติเพื่อตรวจจับการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งสามารถสแกนได้ถึง 1,000 ครั้งต่อวินาที ถ้าหากระบบตรวจพบความเสียหายที่ใกล้จะเกิดขึ้น ระบบจะเปิดถุงลมนิรภัยภายในไม่กี่วินาที ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะสามารถมาช่วยรักษาความปลอดภัยได้ดีและทางผู้ผลิตกำลังพัฒนาในรุ่นนี้ออกมาให้ดีในอนาคตต่อไปนี้อย่างแน่นอน!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand