Avintia อยู่ในโซนวิกฤติ เพราะ Covid-19 |

 

Avintia อยู่ในโซนวิกฤติ เพราะ Covid-19

เนื่องจากทั่วโลกอยู่ในช่วงระบาดของ Covid-19 ทำให้ทีมแข่งหลายๆทีม ไม่ได้รับเงินจากสปอนเซอร์ รวมถึงทีม Avintia ด้วย ซึ่งผู้จัดการทีมอย่าง Ruben Xaus ได้ออกมาบอกว่า ทีมอยู่ในโซนวิกฤติ หรือ Red Zone กันเลยทีเดียว

Ruben Xaus : สปอนเซอร์หลายราย หากการแข่งขันไม่เกิดขึ้น ก็จะไม่ได้รับสปอนเซอร์ ทีมโรงงานคงไม่ได้รับผลกรทบเรื่องนี้ แต่ทีมอิสระ หรือซับพอร์ทโรงงาน อยู่ยากกันเลยทีเดียว 

"ทีมซับพอร์ทอย่างเรา มีค่าใช้จ่ายต่ำสุดประมาณ 11.2-12 ล้านยูโร ซึ่ง 70% ของรายได้เราต้องจ่ายไปกับรถแข่งที่เราใช้ ส่วนใหญ่สปอนเซอร์จะเริ่มจ่ายกันช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ บ้างรายก็จ่ายมาก่อนซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทีมได้นำมาหมุนใช้งานบ้าง ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายทีมแข่ง ช่าง อุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งทางดอน่าเองได้ช่วยเหลือโดยการให้เงินมา 2.5 แสนยูโร ซึ่งมันยังไม่พอสำหรับค่ารถแข่งของพวกเราเลยที่ต้องจ่ายในแต่ละปี แต่โชคดีที่ว่า ทาง Ducati เองเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงให้พวกเราจ่ายเป็นสนามไป ไม่ต้องจ่ายเต็มปีเหมือนปีที่แล้ว 

นี่คือผลกระทบที่ทีมแข่ง MotoGP ได้รับ ยังไม่รวมไปถึงทีม Moto2 Moto3 ที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อน เราก็ขอให้สถานะการณ์กลับมาเป็นปกติโดยเร็วด้วยครับ 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : www.motorsport.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand