พร้อมเจาะลึกรายละเอียด All New Yamaha Nmax 155 พร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ |

พร้อมเจาะลึกรายละเอียด All New Yamaha Nmax 155 พร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

 

โดนหักปากกาเซียนไปนักต่อนักกับการคาดว่าเจ้า All New Yamaha Nmax 155จะมาเปิดตัวในไทยสุดท้ายก็กินแห้วกันไปหลาย ๆ งาน แต่ครั้งนี้ขอกลับมากู้ปากกาเซียนกันอีกครั้ง ทาง Yamaha ก็ได้ออกมาเปิดตัวในโลก Social อย่างเป็นทางกับรูปฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ All New Yamaha Nmax 155 นี่แหละครับมาของจริงอย่างแน่นอน

ปกติแล้วถ้าเป็นไปตามคาดการณ์ไว้ All New Yamaha Nmax 155น่าจะมาเปิดตัวให้เห็นกันจริง ๆ ที่งาน Motor Show 2020 ในเดือน มีนาคม ที่ผ่านมาและเนื่องด้วยเจ้าเชื้อโรคตัวปัญหาอย่าง Covid-19 ก็ทำให้งานหลาย ๆ งานนั้นต้องหยุดหรือเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

 

และแล้ววันนั้นก็มาถึงโดยทาง Yamaha ก็ได้ปล่อยตัวอย่างเล็กน้อย ๆ ของเจ้า All New Yamaha Nmax 155ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ทำเอาหลาย ๆ คนที่รอคอยตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก และการเปิดตัวก็น่าจะเปิดตัวแบบออนไลน์เพราะเนื่องด้วยปัญหา Covid-19 ยังไม่บาง เพื่อความปลอดภัยของสื่อมวลชนทุกคนก็ต้องการเปิดตัวแบบออนไลน์เช่นนี้ ไม่เกิน 1 สัปดาห์อย่างแน่นอน

 

 

Teaser ของ All New Yamaha Nmax 155 ก็ถือว่าเปิดตัวได้เร้าใจเช่นกัน มาดูฟีเจอร์เด็ด ๆ กันบ้างว่า All New Yamaha Nmax 155 มีอะไรเจ๋ง ๆ โดน ๆ กันบ้าง เริ่มที่จากไฟหน้าจะเห็นได้ว่าตัว All New เหมือนจะมี Winglet อยู่ภายในโคมไฟ แต่ตัวเก่านั้นจะเป็นตาเพชรธรรมดาและไฟท้ายออกแบบมาได้เพรียวทรงเพชรสวยงามมีไฟเลี้ยวในตัวตามสไตล์ Max Syling ไฟเลี้ยวด้านหน้าของใหม่จะอยู่ต่ำกว่าจากตัวเก่า บังโคลนท้าย ไฟส่องป้ายทะเบียนก็ออกแบบมาใหม่

 

 

หน้าจอเป็น LCD เหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมในเรื่องของ ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ปุ่มกด Menu จะไม่ได้อยู่บนหน้าจอแต่จะย้ายมาอยู่ที่แฮนด์ด้านซ้าย ซึ่งง่ายสะดวกต่อการขับขี่เป็นอย่างมาก ฟังก์ชั่นที่โชว์นั้นก็มีหลากหลายเช่นกันมีทั้งการแจ้งเตือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง(Oil) ระยะเวลาที่จะต้องเปลี่ยนสายพาน(V-Belt) ค่าเฉลี่ยอัตราการใช้น้ำมันที่วิ่งปัจจุบัน(F-ECO) ระยะทางการเดินทาง(Trip) แจ้งเตือนว่าสามารถขับรถไปอีกได้กี่กิโลเมตร(F) ตัวกุญแจก็ได้เปลี่ยนจากแบบเดิมเป็นแบบ Keyless สามารถพกกุญแจกหลักติดตัวป้องกันการลืมกุญแจเสียบคารถ

 

 

ล้อเป็นก้าน Y ออกแบบมาเล็กเพรียวบางก้านคนละแบบและคาดว่าจะเบากว่าเดิมด้วย ดิสก์เบรก หน้า-หลัง มาพร้อมกับระบบ ABS แฟริ่งข้างตัว U-box All New Yamaha Nmax 155 ก็ทำออกมได้อย่าง Sport โฉบเฉี่ยวกว่าเดิมโชว์ให้เห็นถึง U-Box ด้านในที่มีขนาดกว้างขนาด XL

 

 

ในเรื่องของเครื่องยนต์ เป็น 155cc VVA 4วาล์ว มีระบบ Stop & Start System สามารถเลือกปิดหรือเปิดได้ และทาง Yamaha ก็ได้ติดตังชุดไฟผ่าหมาก(ไฟฉุกเฉิน) มาจากโรงงาน การ Start เครื่องยนต์นั้นนิ่มกว่าตัวเดิมเนื่องจากตัวใหม่ได้ทำการนำเอาไดสตาร์ออก ช่องใส่ของด้านซ้ายก็ออกแบบมาใหม่กว้างและลึกกว่าเดิมและช่องเก็บของด้านขวาเป็นแบบหูเหมือน T-Max สามารถใส่มือถือเครื่องใหญ่ ๆ ได้สบาย ล็อกแน่นไม่ต้องห่วงเรื่องของหล่น เบาะและช่องเติมน้ำมันเป็นแบบปุ่มกด น้ำมันสามารถบันจุได้มากถึง 7.1ลิตร

 

 

 

แต่สิ่งที่ต้องผิดหวังไปตาม ๆ กันนั่นก็คือในเรื่องของระบบ Y-Connect นั้นไม่ได้ติดตั้งเข้ามาในสเปกบ้านเราคาดว่าตัวนอกนั้นเป็นสเปกที่เป็นตัว Top และเนื่องจาก Application ในบ้านเราเองยังไม่เสถียรและราคาเป็นที่สูงมากอาจจะทำให้ตัวรถนั้นมีราคาสูงไปด้วย

 

สีของ All New Yamaha Nmax นี้ก็มีให้เลือกอยู่ทั้งหมด 4สี ได้แก่ แดง , ดำ , น้ำเงิน , เทา ของแต่งไม่ว่าจะเป็น กล่องเก็บสัมภาระท้าย ขายึดกล่อง ชิลด์หน้า ก็มีให้เลือกใช้กัน

 

 

โดยรวมแล้ว All New Yamaha Nmax 155 เป็นรถที่น่าเอามาเป็นเจ้าของใช้งานจริง ๆ ด้วยทั้งการปรับเปลี่ยนและฟังก์ชั่นที่ให้มาอย่างคุ้มค่าแบบนี้ต้องโดนบ้างแล้ว ราคาแนะนำเพียง 85,900บาท อย่างไรก็ตามการเปิดตัวอาจจะมีในเร็ว ๆ นี้เราก็จะกลับมาอัปเดตให้คุณอีกครั้ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand