เอาจริงนะจ๊ะนายจ๋า ตำรวจอินเดียเตรียมมอเตอร์ไซค์ตั้งสายตรวจรับมือ Covid-19 |

เอาจริงนะจ๊ะนายจ๋า ตำรวจอินเดียเตรียมมอเตอร์ไซค์ตั้งสายตรวจรับมือ Covid-19

 

ออกบ้านมาอีนี่ฟาดเลยนะจ๊ะนายจ๋า ตำรวจที่ประเทศอินเดียเมือง South Delhi ได้ตั้งสายตรวจกวดขันเอาผิดผู้ที่ฝ่าฝืนกฎการกักตัวอยู่บ้านในช่วงโรคระบาด Covid-19 ประกาศ Lock Down ทั้งประเทศเป็นเวลา 21 วัน ด้วยการจัดตำรวจเฉพาะกิจ Covid Patrol เป็นสายตรวจมอเตอร์ไซค์ 40 คัน

 

 

ขณะที่ทั้งประเทศกำลังอยู่ในช่วง Lock Down 21 วันและมีการปิดกั้นเขตพรมแดนเพื่อจำกัดการเดินทาง แต่ก็ยังมีผู้ละเมิดหรือฝ่าฝืนข้อห้ามดังกล่าว โดยไม่สนใจสถานการณ์ฉุกเฉินในขณะนี้ ซึ่งถือเป็นการทำผิดกฎหมาย

 

 

ตำรวจอินเดีย ในเมืองนี้จึงได้จัดตั้งหน่วยดังกล่าวขึ้นมา โดยหน่วยนี้มีข้อดีคือสามารถเข้าถึงพื้นที่ๆ รถตำรวจซึ่งเป็นรถยนต์นั้นเข้าไม่ถึง ซึ่งเป้าหมายหลักของของการตั้งหน่วยนี้คือการทำให้แน่ใจว่าประชาชนในพื้นที่จะทำตามมาตรฐานการล็อกดาวน์ในช่วงนี้ ทั้งยังช่วยในการเตือนและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่า

 

 

หน่วยเฉพาะกิจนี้ประกอบไปด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกทำสีเป็นสีเหลืองสดจำนวน 40 คัน พร้อมมีสติ๊กเกอร์ # COVID_PATROL บนถังน้ำมันและตรงตำแหน่งอื่นๆ โดยจะมีรถหลากหลายรุ่นตั้งแต่ Honda CB Shine, TVS Apache RTR 160 และ Bajaj Pulsar 150 เรียกว่าไม่จำกัดค่าย ไม่ล็อกสเปค


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand