Isle Of Man ยังคงเดินหน้าจัดแต่งานอาจจะเล็กลง??? |

Isle Of Man ยังคงเดินหน้าจัดแต่งานอาจจะเล็กลง???

 

ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีประกาศของคณะผู้บริหารรัฐบาลหมู่เกาะ Manxx ที่ออกมายกเลิกการแข่งขัน Isle Of Man TT การแข่งขันสุดโหดประจำปี 2020 โดยให้เหตุผลถึงเรื่องการควบคุมการแพร่เชื้อ CoronaVirus แต่ล่าสุดก็มีความเป็นไปได้ที่การแข่งขันนั้นจะถูกกลับมาจัดขึ้นใหม่ โดยมีเงื่อนไขกับสเกลในการจัดการแข่งขันที่เล็กลงกว่าเดิม

 

 

โดยงานนี้ Mr. Laurence Skelly MHK รัฐมนตรีกระทรวงพานิชย์ของรัฐบาลหมู่เกาะ Manx ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ของการจัดการแข่งขันที่จัดกันมาอย่างต่อเนื่องยาวนานไว้ว่าเรารู้ว่าผลกระทบนั้นเกิดขึ้นเป็นวงกว้าง ซึ่งมันมากกว่ารายได้ของการจัดการแข่งขัน รวมไปถึงการหมุนเวียนของเศรษฐกิจของคนในเกาะ เรากำลังพัฒนาแผนการสนับสนุนภาคธุรกิจและบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อ หรือการที่รายได้ลดลงจากการประกาศยกเลิกการแข่งขันในครั้งนี้ เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับภาคธุรกิจและบุคคลเพื่อการนำเสนอสิ่งที่ดีและทางออกที่เป็นผลประโยชน์ที่มากที่สุดของทุกฝ่าย

 

 

แนวคิดในการกลับมาจัดการแข่งขันใหม่นั้น ผุดขึ้นมาในการประชุม ซึ่งเราเองก็กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ของการจัดแข่งขันในเดือนสิงหาคม แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โลกว่าจะควบคุมการแพร่ระบาดของ Covid-19 ได้มากน้อยเพียงใด และเราเองก็ไม่อาจจะเสี่ยงที่จะให้ผู้คนในเกาะนั้นต้องอยู่ในสภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อหากสถานการณ์ยังคงทรงตัวอยู่อย่างนี้

 

 

ผลกระทบจากการแพร่เชื้อ Covid-19 นั้นส่งผลโดยรวมต่อภาคเศรษฐกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าบรรดาทีมแข่งขันเองก็ต้องโดนผลกระทบตามไปด้วย ซึ่งทีมขนาดเล็กส่วนใหญ่อาจจะต้องปิดตัวลง หรือแม้แต่ทีมโรงงานเองก็อาจจะมีการพิจารณาถึงเม็ดเงินในการส่งทีมเข้าแข่งขัน เพราะในช่วงที่การระบาดอยู่ในสภาวะวิกฤตนั้น ทางโรงงานผู้ผลิตเองก็จ่ายรายได้ไปพอสมควร การจะส่งทีมแข่งในแต่ล่ะรายการนั้นก็ใช้ทุนทรัพย์พอสมควร โดยที่ประเด็นสำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่นต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องของการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นทีมแข่ง สปอนเซอร์ หรือแม้แต่ผู้เข้าชมการแข่งขันเอง ก็ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดการแข่งขันครั้งใหม่ได้

 

 

ในแง่ของการจัดการ ดูจากภาพรวมของผลกระทบจากวิกฤตในครั้งนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันหากต้องการจัดการแข่งขันขึ้นมาจริงๆ และสถานการณ์นั้นเอื้อต่อการจัดการแข่งขัน การลดขนาดของรายการแข่งขันก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี อย่างเช่นการลดจำนวนทีมแข่ง การกำหนดเส้นทางที่สั้นกว่าเส้นทางรูปแบบเดิม หรือแม้แต่การกำหนดการแข่งขันที่สั้นลง ก็อาจจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและรักษาธรรมเนียมปฎิบัติที่ทำติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ แบบนี้ได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand