ถ้าประกอบที่ไทย ราคาไม่แรง สายปีกนกว่ายังไงกับ New Honda CB1000F |

ถ้าประกอบที่ไทย ราคาไม่แรง สายปีกนกว่ายังไงกับ New Honda CB1000F

 

เรียกได้ว่ามีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ สำหรับโปรเจคท์ในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Honda อย่าง New CB1000F จากที่ก่อนหน้านี้ทางนิตยสาร Young Machine จากทางญี่ปุ่นได้ลงภาพ CG ของตัวรถ และล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัวรูปแบบคอนเซ็ปท์ของรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการโดย Honda ที่ญี่ปุ่นกันแล้ว อย่างที่เราได้ลงข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

สำหรับในรายละเอียดของตัวรถที่เราเห็นกันนี้ มันเป็นการเคารพต้นฉบับอย่าง CB750F รถชื่อดังในช่วงยุค 1980 อย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสีสันมาใช้กับตัวโปรโมทตัวนี้ และเอกลักษณ์ของการออกแบบในจุดต่างๆ ของตัวรถ อย่างการเลือกใช้ไฟหน้าแบบทรงกลม LED ตำแหน่งของแตรรถแบบวงกลม 2 วงด้านหน้า แต่หากสังเกตดูจะพบว่าหน้าจอแสดงผลนั้น ได้เปลี่ยนจากแบบทรงกระปุกมาเป็นแบบ Digital ซึ่งอาจจะทำให้ดูแปลกตาไปบ้าง โดยตรงนี้จะต้องรอดูในการเปิดตัวเวอร์ชั่นวางขายจริงอีกครั้ง ว่าจะเลือกใช้แบบไหนกันแน่

 

 

ในขณะที่รายละเอียดส่วนอื่นๆ นั้น ระบบกันสะเทือนหน้าจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ส่วนด้านหลังจะเป็นโปรอาร์มทำงานรวมกับ Mono Shock เดี่ยว เบาะนั่งจะเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ ในขณะที่เครื่องยนต์นั้นชัดเจนแล้วว่า จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 998cc แบบ 4 สูบเรียง DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ลูกเดียวกับ CBR1000RR ที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นเอง แต่ในส่วนของโครงสร้างรถนั้นจะไม่ได้ใช่แบบ Double Beam แต่จะใช้โครงสร้างแบบ Mono Backbone ที่มีน้ำหนักเบาและความทนทานสูงจากรุ่น CB1000R พี่ใหญ่ในตระกูล Neo Sports Cafe

 

 

ซึ่งมีกระแสข่าวมาแรงว่าโรงงานผลิตของประเทศไทยเรานั้น มีโอกาสที่จะได้ใช้ผลิต New Honda CB1000F รุ่นนี้อย่างเต็มตัว โดยหากว่าจะเป็นจริงตามนี้ ก็เท่ากับเป็นการยกระดับในการผลิตใน cc ที่สูงขึ้นไปจากเดิมที่โรงงาน Honda ในไทยนั้นจะผลิตรถในคลาสกลางๆ ถึงประมาณ 650cc เท่านั้น สูงกว่านั้นจะเป็นการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นแล้วหากได้ผลิตไทยกับรถในคลาสประมาณ 1,000cc อย่างนี้ เชื่อได้เลยว่าราคาที่เคาะออกมานั้น ได้มีเซอร์ไพร์สแบบเอื้อมถึงกันได้ง่ายแน่นอน! และมีการคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันในช่วงปลายปี 2020 นี้


ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://young-machine.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand