นักบุญในรูปของนักบิด Italy Rider ร่วมกันบริจากเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล ต้านภัย Covid-19 |

 

นักบุญในรูปของนักบิด Italy Rider ร่วมกันบริจากเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล ต้านภัย Covid-19

 

เป็นจุดศูนย์กลางการระบาดของทวีปยุโรปไปแล้วสำหรับประเทศอิตาลี โดยล่าสุดพบมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และมีผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรคระบาดครั้งร้ายแรงอีกครั้งหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์โลก โดยเหตุวิกฤตนี้ทำให้ประเทศอิตาลีเองอยู่ภายใต้ความเครียดที่อยู่เหนือการควบคุม

 

จากสถานการณ์ล่าสุดของการแพร่ระบาดของเชื้อ Coronavirus ที่เป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดโรค Covid-19 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 8,000 คนทั่วโลก ซึ่งจุดเริ่มต้นนั้นเกิดขึ้นในประเทศจีน และมีการลุกลามไปยังพื้นที่ต่างๆ ของโลก ซึ่งหนึ่งในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก หนึ่งในนั้นก็คือประเทศอิตาลี ที่มียอดผู้เสียชีวิตตลอดระยะการแพร่ระบาดที่ผ่านมาสูงถึงกว่า 2,500 คน คิดเป็น หนึ่งในสี่ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลก และในปัจจุบันมีการคำนวนอัตราเสี่ยงของผู้ติดเชื้อในประเทศที่พุ่งสูงขึ้นเป็น 520 คนต่อประชากรหนึ่งล้านคน

 

 

ในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตอย่าง MotoGP ก็มีนักแข่งเชื้อสายอิตาเลี่ยนอยู่ไม่น้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีวีรบรุษของประเทศอย่าง Vlentino Rossi เจ้าของแชมป์โลก 9 สมัย ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้นิ่งดูดายกับเหตุการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้นกับบ้านเกิดของตัวเอง ด้วยการบริการสุขภาพที่ล้มเหลว ทำให้ Rossi เองตัดสินใจบริจาคเงินเข้าช่วยเหลือโรงพยาบาล Marche Nord โรงพยาบาลท้องถิ่นในเมือง Pesaro ที่เจ้าตัวเคยไปพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บในช่วงที่เป็นนักแข่งหน้าใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีชื่อเสียง โดยเม็ดเงินในการบริจาคนั้น นอกจากเงินของเจ้าตัวเองแล้ว Rossi ยังทำหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ในการระดมทุนจากผู้ประกอบการต่างๆ และผู้สนับสนุนการแข่งขันของตัวเอง ในการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ สำหรับใช้เป็นอุปกรณ์ในการรักษาผู้ป่วยในเหตุวิกฤตนี้

 

 

Francesco Bagnaia นักแข่งของทีม Pramac Ducati เจ้าของหมายเลข 63 เป็นอีกหนึ่งคนที่สำนึกรักบ้านเกิด โดยเจ้าตัวได้ทำการบริจาคเงินส่วนตัวเข้าช่วยเหลือโรงพยาบาล Molinette ในเมือง Turin สำหรับการใช้จ่ายในแผนการช่วยชีวิตของโรงพยาบาลและยังมีการแบ่งส่วนบริจาคให้กับสภาเมืองสำหรับใช้ในการใช้จ่ายในการกู้วิกฤตในครั้งนี้
 

 

ไม่เพียงแต่คนที่ยังมีชีวิตอยู่ มูลนิธิ SIC56 องค์กรที่ก่อตั้งขึ้นหลังจากการเสียชีวิตของ Marco Simoncelli ดาวบิดหัวฟู ก็ได้มีการจัดการระดมทุนผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อบริจาคใช้เป็นเงินทุนกับ โรงพยาบาล RIMINI INFERMI โรงพยาบาลในเมือง Rimini สำหรับการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษาผู้ติดเชื้อจากเหตุการณ์นี้ ซึ่ง ณ วันที่ 20 มีนาคม มียอดการบริจาคเข้ามาแล้วถึง 4,343 ยูโร หรือราวๆ 152,400 บาท เพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถเข้าร่วมสมทบทุนได้ที่ https://www.gofundme.com/ ได้เลยครับ


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand