ใครไหวไปก่อนเลย KTM , Husqvarna และแบรนด์ในเครือปิดโรงงาน เพื่อลดความเสี่ยงจาก Covid-19 |

 

ใครไหวไปก่อนเลย KTM , Husqvarna และแบรนด์ในเครือปิดโรงงาน เพื่อลดความเสี่ยงจาก Covid-19

Covid-19 เป็นไวรัสที่กำลังระบาดและร้ายแรงมากในช่วงนี้จึงทำให้หลาย ๆ กิจการนั้นต้องพักตัวหรือปิดตัว หรือหลายเทศกาลแม้แต่การแข่งขัน Moto GP ที่ Thai GP ยังถึงกับต้องเลื่อนการแข่งขันไปถึงเดือน ตุลาคม รวมไปถึงบริษัทผลิตรถรายใหญ่อย่าง KTM , Husqvarna หรือบริษัทในเครือก็ต้องหยุดพักเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสและถือว่าเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อในโรงงานอีกด้วย

 

 

โดยเบื้องต้นในการปิดโรงงานครั้งนี้ทาง KTM ได้ระบุว่าพวกเขาเองที่ได้ทำการปิดโรงงานไปโรงงานนี้ตั้งอยู่ในประเทศออสเตรียเป็นการชั่วคราวไม่ได้ทำการปิดถาวรแต่อย่างใต ซึ่งการปิดครั้งนี้ปิดพียงแค่ 2 สัปดาห์ เท่านั้นเพื่อการหลีกเลี่ยงการติดเชื่อไวรัส Covid-19 ซึ่งมีผลต่อบริษัทในเครืออย่าง Husqvarna และ GasGas ที่ต้องปิดโรงงานอีกด้วย

 

 

แน่นอนว่าการปิดโรงงานครั้งนี้ส่งผลกระทบไปยังผู้ที่ใช้รถในเครืออีกด้วยไม่ว่าจะเป็นหยุดการให้บริการทั้งการขายอะไหล่ของรถและการบำรุงรักษา หรือแม้แต่การเปิดตัวรถในงานต่าง ๆ ทั่วโลกที่ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดตัวรถในเครืองของ KTM แน่นอนว่าในบ้านเราก็เช่นกัน อย่างไรก็ตามสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างไรเราจะกลับมาอัพเดทให้ทุกคนกันอีกครั้ง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand