ผลงาน Custom BMW R1250 GS จับแปลงร่างเป็น Naked สุดล้ำ!! |

ผลงาน Custom BMW R1250 GS จับแปลงร่างเป็น Naked สุดล้ำ!!

สุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ในสาย ADV อย่างรุ่น 2019 BMW R1250 GS ที่ได้ถูกแปลงโฉมใหม่โดยทีม Ironwood Custom สำนักแต่งรถในประเทศเนเธอร์แลนด์ของผู้สร้างชาวสัญชาติดัตซ์ ที่ได้จับมาทำการ Custom ดัดแปลงและปรับเปลี่ยนไปจากแนวทางเดิม จนกลายเป็นผลงานสุดเฟี้ยวของรูปแบบผลงานที่ออกมาในสาย Street Naked ได้อย่างสวยงามและดูล้ำสมัย

ทีมผู้สร้าง Ironwood Custom ที่ต้องการตกแต่งและดัดแปลง BMW ในซีรี่ย์ R1200 รุ่นนี้ โดยทางทีมงานได้นำเอาโมเดลใหม่ล่าสุดของ R1250 GS นี้ออกมาใช้ในการทำผลงาน Custom ดัดแปลงใหม่ โดยได้รับความช่วยเหลือและเป็นโปรเจกต์ร่วมกับ BMW Motorrad Netherland เพื่อการเฉลิมฉลองยอดขายจากปี 2019 ที่ผ่านมา โดยงานนี้ Arjan van den Boom หัวหน้าทีมของสำนักแต่ง Ironwood ได้ลงมือทำการออกแบบร่วมมือกับบริษัทที่ผลิตนาฬิกาภายในประเทศ เพื่อในการตกแต่งตัวรถด้วยเรือนนาฬิกาสุดหรูจากแบรนด์ TW Steel นี้ด้วย

โดยผลงานชิ้นนี้ไม่เพียงแต่จะมีแค่ทีมผู้สร้างจาก Ironwood เพียงผู้เดียว แต่ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรและเพื่อนๆในวงการ Custom ที่ได้ให้การช่วยเหลือและสร้างพาร์ทอะไหล่ต่างๆ ขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นชุดแฟร์ริ่งใหม่ทั้งชุด โดยเลือกใช้เป็นงานโลหะ ที่ทำด้วยมือจากทีม Custom Factory รวมทั้งระบบเครื่องยนต์และไอเสียจาก DNS Performance ชุดคาร์บอนจาก CeraCarbon และระบบกันสะเทือนของเดิมที่ถูกโมใหม่โดย TFX รวมทั้งระบบเบรกนั้นถูกอัพเกรดใหม่โดยของค่าย BMW ที่อัพเกรดจากของเดิมที่ได้ติดตั้งใน R1250RT และตัว Triple Clamp พร้อมชุดแฮนด์แบบจับโช้คจาก Magura วงล้อขนาด 17 นิ้ว ของแบรนด์ Robobox ใช้ยางของ Metzeler Racetec RR หน้าจอแสดงผลเดิมจากโรงงานถูกย้ายมาติดตั้งบนตัวถัง

2019 BMW R1250 GS ผลงาน Custom ของทีมผู้สร้าง Ironwood Custom คันนี้ก็ถือได้ว่าเป็นผลงานที่ดูสวยงามและแปลกตาเป็นอย่างมาก หากรู้ว่าเดิมๆของมันที่เป็นรถในสไตล์ลุยๆ ที่จะต้องถูกปรับเปลี่ยนออกมาเป็นรถที่กลายมาเป็นแนวทางของ Custom แบบสาย Naked ที่ไม่เหมือนใครเลย สำหรับใครๆ ที่ชื่นชอบผลงานรถในสไตล์นี้ ก็ลองเข้าไปหาดูผลงานเพิ่มเติมของสำนักแต่งนี้ได้เลยที่  Ironwood Custom

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand