ระบบ Infotainment ของ Harley สามารถทำงานร่วมกับ Android ได้แล้ว |

ระบบ Infotainment ของ Harley สามารถทำงานร่วมกับ Android ได้แล้ว

ในยุคที่ทุกคนมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ใช้งานมันก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการจับคู่กับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อสร้างความแตกต่างและเพื่อนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การนำทาง และในปี 2560 Honda Gold Wing ก็ได้กลายมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ได้โดยมีชื่อว่า Apple CarPlay  แต่ก็สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ระบบ IOS ได้เท่านั้น หลังจากที่เปิดตัวไป Honda นำเสนอว่าจะเพิ่มฟีเจอร์บางอย่างเพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับระบบ Android ได้ เพื่อรองรับการใช้งานของทุกคน แต่ครั้งสุดท้ายที่เราตรวจสอบมันยังไม่พร้อมใช้งาน

 

Harley-Davidson ได้พัฒนารถมอเตอร์ไซค์เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งมาโดยตลอด และในปี 2019 Harley-Davidson ก็ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Infotainment Boom Box GTS ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ Apple CarPlay ได้เท่านั้น และ Harley-Davidson ก็ทำการพัฒนาอย่างรวดเร็วและประกาศว่ารุ่น Touring, CVO และ Trike ทั้งหมดที่มีระบบ Boom Box GTS ในปี 2021 จะสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ Android Auto ได้

 

สิ่งนี้หมายความว่าระบบออนบอร์ดจะกลายเป็นส่วนขยายของโทรศัพท์ของผู้ขับขี่ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจัดการการโทร การใช้คำสั่งเสียงด้วยชุดหูฟัง และใช้ Google Maps สำหรับการนำทางได้อย่างสะดวก

 

ระบบ Android และ Apple CarPlay ถูกออกแบบมาและถูกตั้งค่าให้มีการทำงานเสมือนโทรศัพท์ การใช้งานของระบบนี้ Harley-Davidson ได้ออกแบบมาให้มีการใช้งานผ่านสาย USB ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ก้าวล้ำกว่าการเชื่อมต่อบลูทูธอย่างง่าย

 

สำหรับรุ่น 2019 และ 2020 ที่ติดตั้งระบบ Boom Box GTS จะสามารถอัปเดตระบบได้โดยใช้คีย์ USB และระบบ GTS ยังมีการอัพเดทให้เป็นชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับทุกรุ่นที่ติดตั้งระบบ Boom Box 6.5GT หรือตั้งแต่รุ่นปี 2014

 


 

ขอขอบคุณรูปภาพที่มาจาก :  https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand