ถ้าหาก Haley-Davidson ทำ Dirt Bike ออกมาจะเป็นยังไง |

 

ถ้าหาก Harley-Davidson ทำ Dirt Bike ออกมาจะเป็นยังไง

หลายคนคงคุ้นตากันดีกับรถในฝันของชายหลาย ๆ คนในแบรนด์ Harley-Davidson ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของรูปทรงที่สุดจะ Old School ดูหรูและดูแพง ในยุค 1960-1970 Harley-Davidson ก็ได้ผลิตรถออกมาหลากหลายโมเดลรวมไปถึงแบบ Dirt Bike

 

 

ในปี 1960 แม้ว่าทางการตลาดรถญี่ปุ่นยังไม่ก้าวเข้ามาสู่อเมริกาเหนือ มอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กจึงไม่ค่อยจะพบเห็นมาในแถบนั้นอย่าง Honda Super Cub และทาง Harley-Davidson เองก็ต้องการที่จะเติมเต็มในตลาดรถขนาดเล็กในส่วนนี้จึงได้ร่วมมือกับบริษัทเล็ก ๆ ที่ได้ผลิตรถขนาดเล็ก Aermacchi ในประเทศอิตาลี

 

 

โดยเครื่องยนต์ที่ใช้ทำการผลิตรถคันนี้ที่มีชื่อว่า Harley-Davidson MX250 ได้ใช้เครื่องยนต์ของ Harley sprint 250 ในยุคนั้นได้ทำการนำมาดัดแปลงใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 246cc 32แรงม้า ที่ 7,250 รอบต่อนาที Top Speed ราว ๆ 125กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

 

ในเรื่องของรูปทรงแน่นนอนว่าเป็นรถ Dirt Bike ยางหนาม โครงเปลือย เบาะตอนเดียว ตัวเฟรมเป็นแบบ Trellis Frame ที่ช่วยซับแรงกระแทกได้ดีเหมาะสำหรับรถ Dirt เป็นอย่างมาก บังโคลนยกสูง โทนสีของรถเป็นสีส้มตัดด้วยเฉดสีดำที่เป็นสีแม่ของทางค่าย

 

 

 

 

 

รถคันนี้เป็นเพียงแค่รถ Custom ที่ได้ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะตัวบุคคล หวังว่าอาจจะเป็นแนวทางการแต่งรถในกับใครหลาย ๆ คน ครั้งหน้าเราจะนำรถสวย ๆ จากที่ไหนมาให้ชมกันอีกติดตามได้ที่ Mocyc.com


ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand