Torp Bike รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบาจากโครเอเชีย |

Torp Bike รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบาจากโครเอเชีย

การพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ากำลังสร้างกลุ่มใหม่สำหรับตลาดรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นการทดลองแบบการใช้งานจริงหรือการแข่งขันเพื่อเปรียบเทียบระหว่างรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ ด้วยแบบจำลองต่างๆเช่น Sur Ron Light Bee และ Kalk INK และมีอีกหนึ่งคันที่เป็นที่น่าสนใจคือ Torp Bike เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ Torp Motors ที่มีการออกแบบเหมือนกับรถมอเตอร์ครอสและจักรยานเสือภูเขาเข้าด้วยกัน Torp Motors อ้างว่า รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านี้มีน้ำหนักเบาและว่องไวที่สุดในตลาดโครเอเชีย

 

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ Torp ไม่ได้มีไว้สำหรับเดินทางไกล มันมีชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 72 โวลต์ 1.8 kWh ที่ใช้เวลาในการชาร์จ 1.5 ชั่วโมง ให้ระยะทางสูงสุด 68 ไมล์เท่านั้น แต่ชุดแบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้เพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

 

โครงสร้างของรถที่เป็นอลูมิเนียมและล้ออัลลอยที่มีขนาด 24 นิ้ว ทำให้ Torp Bike มีน้ำหนักเพียง 66 ปอนด์ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 15 kw ให้แรงบิด 221 ปอนด์ต่อฟุต มีความเร็วสูงสุด 50 ไมล์ต่อชั่วโมง และโหมดการขับขี่สามโหมด

 

Torp Bike มาพร้อมกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Bluetooth, Wi-Fi และการเชื่อมต่อ 4 G ที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนมือถือ Android และ iOS ที่ใช้ในการแสดงการวิเคราะห์ข้อมูลในการใช้งาน และแสดงข้อมูลของแบตเตอรี่ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Torp Bike วางจำหน่ายที่ราคา 7,900 $ หรือประมาณ 248,466.85 บาท ไม่รวมภาษี

 


 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.rideapart.com/ และ https://evnerds.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand