สปีส์เทสต์ M1 จ่อบิดแทนรอสซี | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 สิงหาคม 2553 12:11 น.

nOw_hOw
เบน สปีส์

       เบน สปีส์ นักบิดชาวอเมริกันแห่งทีมเทคทรี-ยามาฮ่า นำรถ YZR-M1 เวอร์ชันปี 2011 ลงทดสอบที่สนามเบอร์โน เซอร์กิต ในสาธารณรัฐเช็ก โดยเป็นที่คาดว่าเจ้าตัวน่าได้ย้ายเข้าสู่ทีมโรงงานอย่างเฟียต-ยามาฮ่า เพื่อลงแข่งแทนที่วาเลนติโน รอสซีในฤดูกาลหน้า

nOw_hOw
ยามาฮ่า M1 สำหรับปี 2011
       
       หลังจากที่ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี เจ้าของแชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย ตัดสินใจอำลาทีมเฟียต-ยามาฮ่า ทีมแข่งโรงงานแห่งประเทศญี่ปุ่น ด้วยการเซ็นสัญญา 2 ปีร่วมทีมดูตาติในฤดูกาลหน้า ทำให้ทีมต้องหานักบิดรายใหม่มาจับคู่กับฮอร์เก ลอเรนโซ ว่าที่แชมป์โลกโมโตจีพีฤดูกาลนี้
       
       ล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงที่ทีมแข่งแดนปลาดิบจะคว้าตัว เบน สปีส์ นักบิดอเมริกันจากทีมน้องของยามาฮ่า อย่างทีมเทคทรีฯ มาร่วมทีม หลังนักบิดวัย 26 ปี นำรถ YZR-M1 เวอร์ชันปี 2011 ลงทดสอบสนามที่เบอร์โน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       โดยเจ้าของแชมป์เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ปี 2009 เผยหลังทดสอบรถคันใหม่ว่า "นี่คือวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทดสอบ แม้ผมจะยังออกความเห็นกับรถ M1 คันใหม่ไม่ได้มากนัก เนื่องจากยังไม่มีการเซ็ตอัพสำหรับทำความเร็วสูงๆ แต่โดยรวมแล้วมันดูดีไม่น้อย จากนี้ไปเรายังมีเวลาอีกเหลือเฟือที่จะทำให้มันเป็นรถที่สมบูรณ์แบบได้"
       
       ก่อนหน้านี้ลิน ยาร์วิส ผู้อำนวยการทีมยามาฮ่า ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า กำลังเจรจาดึงตัว เบน สปีส์ มาจากเทคทรีเพื่อเป็นนักบิดในปี 2011 หลังก่อนหน้านี้ในช่วงที่รอสซีบาดเจ็บ ทีมก็มีแผนดึงตัวนักบิดมะกันมาแทนที่เช่นกัน แต่ติดปัญหาเรื่องสัญญาจนทำให้สปีส์ต้องลงแข่งให้เทคทรีไปจนจบฤดูกาลนี้