10 มอเตอร์ไซค์ที่คุณต้องได้ขี่ก่อนคุณแก่ (จัดอันดับโดย visordown ) |

 

10 มอเตอร์ไซค์ที่คุณต้องได้ขี่ก่อนคุณแก่ (จัดอันดับโดย visordown )

หลายท่านมีความฝันว่าอยากจะเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ หล่อๆ เท่ๆ สักคันหนึ่ง ตั้งแต่เด็กจนโตเราเองก็เห็นรถอะไรมาแล้วตั้งมากมาย ก็อยากจะได้ลองขี่รถในหลายๆรุ่นบ้างไม่ว่าจะเป็นคันเล็กไปถึงคันใหญ่อย่าง Super Bike
และวันนี้แอดก็ได้นำเอา 10 มอเตอร์ไซค์ที่คุณต้องได้ขี่ก่อนคุณจะแก่ จากสื่อ visordown การเลือกมาครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นรถที่ใกล้เคียงกับแอดที่คิดไว้เลย มีอะไรกันบ้างไปดูกัน

 

1.Honda Super Cub


มอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิกที่ใครหลายๆคนในอดีตต่างอยากเป็นเจ้าของไว้ครอบครอง Honda Super Cub มีตั้งแต่ปี ค.ศ.1958 เป็นรถครอบครัวขับขี่ง่าย กระทัดรัด และปัจจุบันก็ได้ทำการพัฒนาออกมาให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยดีไซน์ที่สวยแต่ยังคงความคลาสสิกไปในตัวกับ Honda Super Cub

 

2.Honda Fireblade


เรียกได้ว่าเป็นปีกยักษ์คันแรกของทางค่าย Honda เลยก็ว่าได้ ตันกำเนิดของ Fireblade อยู่ที่ปี 1992 เป็นเครื่อง 4 สูบ ขนาด 893 ซีซี แรงม้าอยู่ที่ 122 แรงม้า ซึ่งจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ Keihin carburetors 6 สปีด และผลิตมาขายจนถึง ปี 1993 ถือว่าเป็นรถที่ในขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในยุคนั้นของ Honda เลย

 

3.Kawasaki H2 (or H2 SX SE)


มันต้องได้ขี่สักครั้งกับเจ้าแห่งขุมพลัง Supercharged Kawasaki H2 ด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ที่ให้มาอย่างมหาศาลและระบบ Supercharged ที่ติดมากับตัวรถ ดีไซน์การออกแบบสุดล้ำเป็นใครก็อยากจะลองสักครั้งในชีวิตบ้าง

 

4.Ducati 916


ขึ้นชื่อว่า Ducati เป็นรถหล่อเก็บที่ตอนนี้หากันยากมากๆกับ Ducati 916 ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในปี 1994 แต่ถ้าในบ้านเราก็จะเห็นกันบ่อยในรหัส 996 ส่วนรหัส 916 ก็มีบ้างแต่ก็มีน้อยมาก ใครที่อยากมีรถหล่อเก็บตอนนี้ก็ยังพอมีอยู่บ้างแต่ก็รีบหน่อย ช้า หมด อด เสียดายแย่เลย

 

5.Yamaha RD350


สำหรับใครที่เป็นไบค์เกอร์ในช่วงยุค 80 น่าจะรู้จักกับ Yamaha RD 350 เป็นอย่างดี กับฉายา “Black Widow” หรือแมงมุมแม่ม่ายดำ ซึ่งเป็นชื่อเล่นของเจ้ารถแนวเนกเกตที่สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 200 กม./ ชม. ในขณะนั้น มันเป็นรถที่ใหญ่โตและดุดัน ด้วยแรงม้าที่มากถึง 39 ตัว ซึ่งนางเป็นที่นิยมกันอย่างมาก

 

6.Honda Gold Wing


รถสบายราวกับว่ามันคือโซฟาเลื่อนที่ Honda Gold Wing เป็นมอเตอร์ไซค์ระดับแฟลกชิพของฮอนด้าที่วางจำหน่ายมาแล้วกว่า 40 ปี ถือว่ามีประวัติยาวนานมากๆกับทางค่าย Honda ซึ่งควบคุมง่ายและให้ความสบายในการขับขี่ ทำให้ Gold Wing เป็นมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน

 

7.Yamaha PW50


ตอนเด็กต้องเคยบ้างแหละว่าอยากได้รถคันนี้ Yamaha PW50 เป็นรถขนาด 50cc เราจะเห็นได้ในการแข่งขันหรือฝึกซ้อมของเด็กๆที่เริ่มหัดเป็นนักแข่ง ใครมีลูกมีหลานอยากจะให้ฝึกขับมอเตอร์ไซค์ก็ต้องคันนี้ตอบโจทย์เลย หรือใครเป็นนักสะสมก็ไม่ควรลาดเลยเช่นกัน

 

8.Suzuki Hayabusa


เรียกเขาว่ารถถังละกันกับ Suzuki Hayabusa ทางค่าย Suzuki ได้ให้กำเนิด ยอดเจ้าความเร็วโลกตัวใหม่ขึ้นมาใหม่ โดยเลือก ใช้ เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ขึ้น คือขนาดความจุ 1,298 CC ซึ่งจัดว่าเป็นเป็นเครื่องยนต์รถมอร์เตอร์ไซค์สปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะนั้น และ ออกแบบ ให้มีแฟริ่งหุ้มห่อตัวรถ และ นำเข้าทดสอบในอุโมงลม เพื่อให้ได้รถที่ มี Aerodynamic ที่ดี ค่า CD ต่ำที่สุด มีแรงต้านอากาศน้อย มองดูปราดเปรียว สปอร์ตเต็มที่ โดยยังคงเน้นให้มีความสะดวกสบาย ในการขับขี่เดินทางไกล ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของ รถ Sport Touring แบบนี้ และผลงานที่ได้ออกมา ก็คือ เจ้า GSX1300R Hayabusa เหยี่ยวอ้วน ตัวนี้ นี่เองว่ากันว่า แรงบันดาลใจ การออกแบบ ตัวรถ และชื่อ รถได้มาจากเหยี่ยว Peregrin Falcon หรือ ชื่อ ในภาษาญี่ปุ่นคือ Hayabusa ตัวนี้นี่เอง

 

9.Aprilia Tuono 1000


เป็นรถที่ดูแปลกตามากๆจากทางค่าย Aprilia ในตอนนั้นซึ่งถ้าหากเห็นในบ้านเราก็จะเป็น Aprilia Tuono 1100 ที่ทาง Aprilia ได้นำเจ้า RSV4 มาแปลงเป็น Naked Bike ซึ่งเจ้า Aprilia Tuono 1000 จะเป็นสเปคของต่างประเทศ ผลิตขึ้นมาในช่วงปี 2003-2011 ถ้าพูดถึงว่ามีคนนำเข้ามาใช้ขับขี่หรือไม่ตอบได้เลยว่าเห็นได้ยากมากเผลอๆอาจจะไม่มีให้เห็นเลยก็เป็นได้

 

10.Honda CB750


ตำนานที่ยังมีลมหายใจ Honda CB750 ถ้าหากนำจับไปแต่ง Cafe ถือว่าหล่อเหลาเอาเรื่องเลย ด้วยรูปทรงการออกแบบที่คลาสสิกอย่างลงตัว พร้อมกับคู่สีที่ทาง Honda ให้มานั้นถือว่าเป็นรถที่เหมาะกับการนำไป Custom เลยจริงๆ แล้วยิ่งเป็นรถเครื่องยนต์ 4สูบเรียงเสียงหวานๆ 68แรงม้า สามารถทำความเร็วได้ถึง 200กม./ชม. ในยุค 2003-2007 ก็ถือได้ว่า Honda CB750 เป็นที่ต้องการของหนุ่มๆหลายคนที่อยากได้ไปจีบสาวๆในสมัยนั้นเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างหละครับกับ 10 มอเตอร์ไซค์ที่คุณต้องได้ขี่ก่อนที่คุณจะแก่ หรือท่านไหนมีรถคันไหนที่อยากจะขี่เป็นพิเศษก็สามารถนำมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้เลยครับ


ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand