Bimota Tesi H2 กำลังจะผ่านการทดสอบขั้นสุดท้ายก่อนเปิดตัวในเดือนมิถุนายน |

Bimota Tesi H2 กำลังจะผ่านการทดสอบขั้นสุดท้ายก่อนเปิดตัวในเดือนมิถุนายน

Bimota Tesi H2 กำลังอยู่ในช่วงทดสอบขั้นสุดท้ายก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดอิตาลีและคาดว่าการส่งมอบชุดแรกของ Tesi H2 จะเริ่มในเดือนมิถุนายนปีนี้

 

Bimota Tesi H2 เปิดตัวครั้งแรกที่งาน EICMA 2019 และได้สร้างความสนใจให้กับผู้ชมบนอินเทอร์เน็ตทั่วโลก นอกจากนั้นคาวาซากิยังประกาศความเป็นเจ้าของด้วยการถือหุ้นบริษัท 49% ในรถมอเตอร์ไซค์ Bimota ของอิตาลียี่ห้อนี้

 

Bimota Tesi H2 2020 ใช้เครื่องยนต์ซุปเปอร์คาร์ที่มี 4 สูบ ขนาด 998 cc กำลังการผลิต 228 แรงม้าที่ 11,500 รอบต่อนาที ที่เป็นเครื่องยนต์ของ Kawasaki Ninja H2 และใช้อุปกรณ์ของ Ninja H2 อย่างเรือนไมล์แบบ TFT และกระจกมองหลังที่ดึงดูดสายตาของผู้ชม ความเร็วสูงสุดของ Bimota Tesi H2 ถูกจำกัดอยู่ที่ 299 กม. / ชม. แต่รถมอเตอร์ไซค์สามารถทำความเร็วได้ถึง 320 กม. / ชม. 

 

Tesi H2 ยังคงมีโช๊คด้านหน้าที่โดดเด่นของ Bimota การทำงานของระบบกันสะเทือนของ Bimota Tesi H2 ทำงานได้อย่างอิสระ สิ่งนี้ทำให้รถมีความยืดหยุ่นมากขึ้นเมื่อเข้าโค้งและลดน้ำหนักเมื่อเบรก และที่ด้านหลัง Tesi H2 ใช้โช้คอัพแบบคู่ของ Ohlins สามารถปรับได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ใช้ดิสก์เบรก Brembo ที่มาพร้อมกับระบบควบคุมการลื่นไถลและระบบเบรก ABS

 

ถึงแม้ว่า Bimota Tesi H2 จะมีรูปร่างที่ใหญ่โต แต่มันมีน้ำหนักเพียง 214 กิโลกรัมเท่านั้นซึ่งน้ำหนักเบากว่า Ninja H2 ถึง 24 กิโลกรัม เนื่องจากโครงและตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และอลูมิเนียมจึงทำให้รถมีน้ำหนักที่เบา

 

Bimota Tesi H2 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดอิตาลีด้วยราคาประมาณ 62,000 ยูโร หรือประมาณ 2,098,093.13 บาทไม่รวมภาษี

 


 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand