Hero Quark 1 ได้เผยแนวคิดรถพลังงานไฟฟ้าสำหรับทางเลือกใหม่ !! |


 

 Hero Quark 1 ได้เผยแนวคิดรถพลังงานไฟฟ้าสำหรับทางเลือกใหม่ !!

Hero Quark 1 เป็นรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าในทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน ซึ่งทาง MotoCorp ได้เปิดตัวรถที่เป็นแนวคิดรถไฟฟ้าในรุ่น Hero Quark 1 ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสกู๊ตเตอร์และรถขนส่งได้

โดย Hero Quark 1 นั้นทำให้รูปลักษณ์ของรถพลังงานไฟฟ้าที่มีนั้นเปลี่ยนไปในระดับที่ไม่เหมือนใคร โดยที่มันจะสามารถใช้งานได้แบบสลับไปมาระหว่างการควบคุมรถแบบรถสองล้อและสามล้อได้ในคันเดียว ที่ดูทันสมัย ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Quark 1 EV ตัวแรก ที่มันสามารถ เปลี่ยนคลาส ระหว่างรถสองล้อและรถสามล้อได้แบบ 2 in 1

โดยแนวคิดของเจ้า Hero Quark 1  นี้มาในภายใต้โครงการของ Hero Hatch Electric Modular Mobility ซึ่งก็แบรนด์ของอินเดีย โดยทางผู้สร้างได้ตั้งเป้าหมายไว้ให้ Quark 1 นี้ออกมาเพื่อการใช้งานได้หลากหลายเช่นเดียวกับวัตถุประสงค์ของการผลิตนี้เพื่อที่จะลดความหนาแน่นของการสัญจรบนท้องถนนของอินเดีย โดยมันนั้นได้มีที่มาของการออกแบบมาจากรถม้าในสมัยก่อนที่ม้าจะถูกนำมาใช้งานในสถานการณ์ที่ต่างๆ เช่น การขนส่งส่วนบุคคลการ ขนส่งสินค้าต่างๆ  ก็เลยได้เกิดมาเป็นแนวคิดนี้แม้ว่ามันจะยังอยู่ในรูปแบบอวตารและอาจจะยังไม่ค่อยสมบูรณ์มากนักตามของคอนเซ็ปต์แรกๆ

The Quark 1 ได้นำเทคโนโลยี M360 และ AMSEP (Advanced Modular Scalable Electric Powertrain) ระบบเฉพาะของทางค่าย Hero MotoCorp และคุณสมบัติอื่นๆ ที่รวมถึงการใช้งานระบบต่างๆที่จะให้มา สามารถตรวจสอบแบตเตอรี่, โปรไฟล์ผู้ใช้ที่ปรับแต่งได้, GPS และระบบแบบ 2 in 1 ในการใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น และในเวอร์ชั่นในการอัพเดทที่สมบูรณ์นั้นจะออกมาในรูปแบบไหนก็รอติดตามกันดูต่อไปในอนาคตนี้

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand