Kawasaki เผยให้เห็นขุมพลังเครื่องยนต์ 4สูบเรียง ของเจ้า ZX-25R |

 

Kawasaki เผยให้เห็นขุมพลังเครื่องยนต์ 4สูบเรียง ของเจ้า ZX-25R

อีกไม่นานเกินรอก็จะเปิดขายอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซียในวันที่ 4 เมษายน และในไทยก็รอลุ้นในงาน Motor Expo 2020 และทาง Kawasaki Indonesia ก็ได้เผยรูปภาพขุมพลังของเจ้า ZX-25R ให้เห็นกันอย่างชัดเจน

 

 

แน่นอนว่าเครื่องยนต์ที่เห็นได้ชัดเจนก็เป็นเครื่องยนต์ 4สูบเรียง ตามที่ทุกๆคนรู้กัน และเป็นที่ต้องการอย่างมากโดยเฉพาะไทยในบ้านเราด้วยเสียงที่หวานบวกกับท่อลั่นๆ นี่แหละครับ Biker Thai Style และถ้าหากสังเกตดีๆว่าตัวเครื่องยนต์จะมีความคล้ายกับเครื่องยนต์ของ ZXR250 ที่เป็นตำนานมาอย่างยาวนานและหายไปเกือบ 3ทศวรรษ เหมือนกับว่าทาง Kawasaki ได้ปลุกมันขึ้นมาอีกครั้ง

 

ZXR250 Engine

 

นั้นก็แปลว่าถ้าหาก ZX-25R นี้ใช้พื้นฐานเดียวกับ ZXR250 ถึงแม้จะไม่บอกข้อมูลที่แน่ชัดในเรื่องของช่วงชักและกระบอกสูบ แต่ก็เดาได้ว่าไม่ต่างอะไรจาก ZXR250 ที่มีขนาดสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 49.0 x 33.1 มิลลิเมตร

 

 

 

 

ช่วงเรดไลน์อยู่ที่ 18,000 รอบต่อนาที เป็นรอบที่น้อยกว่า ZXR250 ที่มีอยู่ที่ 20,000 รอบต่อนาที แต่ด้วยเทคโนโลยีและก็พัฒนาสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบหรือการใช้วัสดุต่างๆ ร่วมถึงระบบเครื่องยนต์และการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ได้พัฒนาขึ้นมาแล้วบวกกับแรงม้าที่ได้มาราวๆ 45 แรงม้าก็อาจจะทำให้ไม่แพ้ตำนานอย่าง ZXR250 ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามถ้าหากมีข้อมูลเพิ่มเติม Mocyc.com จะกลับมาอัปเดทให้กันอีกครั้ง

 


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://www.iwanbanaran.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand