เปิดโชว์ผลงาน ABC 500 Custom by A Bike Company |

เปิดโชว์ผลงาน ABC 500 Custom by A Bike Company

The One Motorcycle Show งานจัดแสดงผลงานการออกแบบของรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายรูปแบบที่ในสหรัฐอเมริกา ได้ยกมาให้จัดแสดงที่ในเมืองพอร์ตแลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ โดยได้มีมอเตอร์ไซค์ที่ดูแปลกและสะดุดตาที่สุดหนึ่งรายการจากงานแสดงสินค้านี้ นั่นก็คือ ABC 500 by A Bike Company

ABC 500 ผลงานการสร้างของ A Bike Company ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีรูปทรงคลาสสิค ที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่ 500 ซีซีแบบสูบเดียว จาก Honda XL500 ที่มาพร้อมท่อไอเสียแบบคู่ ที่มาพร้อมล้อหน้าขนาด 26 นิ้ว วงล้อดูเล็กๆ ได้มีการออกแบบทำวัสดุซี่แบบคาร์บอนไฟเบอร์ที่เชื่อมเข้ากับศูนย์กลางของล้อที่เป็นอลูมิเนียม ตัวถังน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นคาร์บอนไฟเบอร์แบบแยกส่วน

ช่วงด้านหน้าของตัวรถนั้นมาในสไตล์ Hossak และที่นั่งแบบไร้เบาะ ซึ่งได้ใช้วัสดุที่เป็นคาร์บอนแทน การออกแบบจัดวางทั้งหมดได้อย่างลงตัวและเป็นการออกแบบที่คิดมาได้อย่างชาญฉลาดสำหรับทีมผู้ผลิต A Bike Company  นี้ ซึ่งก็ดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก

แต่สำหรับ  ABC 500 แล้วนั้น อาจจะยังไม่สามารถนำออกมาวิ่งบนท้องถนนได้ไกลมากนัก เนื่องจากเป็นรถที่ Custom และงานประกอบเอง อาจจะโดนในเรื่องของกฎหมายแต่มันก็เป็นรถอีกคันหนึ่งสำหรับสาย Custom ที่สวยงามและน่าขับขี่เป็นอย่างมาก

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.asphaltandrubber.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand