รอสซีทึ่งตัวเองเกือบได้โพเดียม | moto gp,yamaha

"รอสซี" ลุ้นผลสแกนก่อนคัมแบ็ควีกนี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กรกฎาคม 2553 14:45 น.

nOw_hOw
รอสซี อาจมีเซอร์ไพรส์บิดที่เยอรมนี

       วาเลนติโน รอสซี เตรียมประกาศการตัดสินใจว่าจะกลับมาลงแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ โลกในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ในวันพุธที่ 14 ก.ค.นี้ หลังกระบวนการพักฟื้นจากอาการขาหักดำเนินไปได้ด้วยดี และสามารถฟิตได้ทันก่อนกำหนดร่วม 4 เดือน

       ยอดนักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ประสบอุบัติเหตุขาหักในรอบฝึกซ้อมของศึกอิตาเลียน จีพี เมื่อต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดและคาดว่าต้องพักฟื้นนาน 6 เดือน ทว่าล่าสุด "เดอะด็อกเตอร์" เรียกความฟิตกลับมาได้รวดเร็วเหลือเชื่อ และได้นำรถซูเปอร์ไบค์ ของยามาฮ่า ลงฝึกซ้อมที่สนามมิซาโน ประเทศอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       ซึ่งเจ้าตัวออกมาเผยถึงความคืบหน้าในการคัมแบ็คว่า "ผมมีความสุขกับอาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เวลานี้ผมยังต้องรอผลเอ็กซ์เรย์กระดูกอีกครั้งอย่างละเอียด และจะตัดสินใจอีกครั้งว่า จะกลับมาลงแข่งในสุดสัปดาห์นี้ที่เยอรมนีเลยได้หรือไม่"
       
       ก่อนหน้านี้นักบิดวัย 31 ปี เคยตั้งเป้าที่จะกลับมาบิดโมโตจีพีให้ได้อีกครั้งในศึกเช็ก จีพี วันที่ 15 ส.ค.ทว่าจากอาการล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงที่เจ้าตัวจะกลับมาลงแข่งขัน เยอรมัน จีพี วันที่ 18 ก.ค.นี้ หลังพลาดลงแข่งมาทั้งสิ้น 4 เรซ หล่นไปอยู่อันดับที่ 7 มีแต้มตามหลังฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมไปแล้ว 104 คะแนน

รอสซี เชื่อมีลุ้นคัมแบ็กซิ่งวีกนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 กรกฎาคม 2553 06:24 น.

nOw_hOw
วาเลนติโน รอสซี มีลุ้นคัมแบ็กแบบช็อกวงการ

       วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกจักรยานยนต์ทางเรียบ 9 สมัย ยังต้องรอผลการวินิจฉัยของแพทย์ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคมนี้ก่อนตัดสินใจว่าจะกลับมาลงแข่งขันในศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่ หลังกระบวนการพักฟื้นจากอาการขาหักเป็นไปด้วยดี
       
        ยอดนักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ประสบอุบัติเหตุขาหักในรอบฝึกซ้อมของศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดและคาดว่าต้องพักฟื้นนาน 6 เดือน ทว่า "เดอะ ด็อกเตอร์" สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้รวดเร็วเหลือเชื่อ และได้นำรถซูเปอร์ไบค์ ของยามาฮ่า ลงฝึกซ้อมที่สนามมิซาโน ประเทศอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
        ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่านักซิ่งชาวอิตาลีจะประกาศเรื่องการคืนสนามในวัน พุธที่ 14 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม รอสซี ออกมาชี้แจงภายหลังพักฟื้นมา 6 สัปดาห์ว่าจะเลื่อนการตัดสินใจออกไปอีก 1 วัน “ผมตื่นเต้นมากที่ทีมแพทย์จะประเมินว่าผมสามารถกลับมาลงแข่งได้ ซึ่งวันพรุ่งนี้ผมจะไปเข้ารับการตรวจก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้าย”
       
        อนึ่ง นักบิดวัย 31 ปี เคยตั้งเป้าที่จะกลับมาลงสนามให้ได้อีกครั้งในศึกเช็ก จีพี วันที่ 15 ส.ค.ทว่าจากอาการล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงที่เจ้าตัวจะกลับมาลงแข่งขัน เยอรมัน จีพี วันที่ 18 ก.ค.นี้ หลังพลาดลงแข่งมาทั้งสิ้น 4 เรซ หล่นไปอยู่อันดับที่ 7 มีแต้มตามหลัง ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมชาวสเปนถึง 104 คะแนน ขณะที่เหลือการชิงชัยอีก 11 สนาม


ทึ่ง! "รอสซี" ผ่านฟิตซิ่งอาทิตย์นี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กรกฎาคม 2553 05:00 น.

nOw_hOw

รอสซี กลับมาได้อย่างรวดเร็วเหลือเชื่อ

       วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ 9 สมัย สร้างความตกตะลึงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ต หลังใช้เวลาเพียง 6 สัปดาห์สามารถฟื้นร่างกายจากอาการขาหักกลับมาลงบิดได้ในศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์นี้

        ยอดนักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ประสบอุบัติเหตุขาหักในรอบฝึกซ้อมของศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดและคาดว่าต้องพักฟื้นนาน 6 เดือน ทว่า "เดอะ ด็อกเตอร์" สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้รวดเร็วเหลือเชื่อ และได้นำรถซูเปอร์ไบค์ ของยามาฮ่า ลงฝึกซ้อมที่สนามมิซาโน ประเทศอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
        แม้นักซิ่งชาวอิตาลีที่พักฟื้นร่างกายมา 6 สัปดาห์จะเลื่อนการประกาศคัมแบ็กจากวันที่ 14 กรกฎาคมออกไป 1 วัน ทว่าล่าสุด เฟียต-ยามาฮา ต้นสังกัดก็ออกมาแถลงถึงความพร้อมของ รอสซี ว่า “เป็นที่แน่นอนแล้วว่า วาเลนติโน รอสซี สามารถลงแข่งรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ได้”
       
        “เขาเข้ารับการตรวจกับ ดร.ฮูเบอร์ ฟิชเชอร์ หัวหน้าแพทย์ประจำการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งผลการวินิจฉัยออกมาว่าสภาพร่างกายของเขาสมบูรณ์พอที่จะลงแข่งในสุด สัปดาห์นี้ได้”
       
        อนึ่ง นักบิดวัย 31 ปี เคยตั้งเป้าที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในศึกเช็ก จีพี วันที่ 15 ส.ค. แต่จากคำแถลงล่าสุดทำให้เจ้าตัวจะกลับมาลงแข่งขันเยอรมัน จีพี วันที่ 18 ก.ค.นี้ หลังพลาดลงแข่งมาทั้งสิ้น 4 เรซ หล่นไปอยู่อันดับที่ 7 มีแต้มตามหลัง ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมชาวสเปนถึง 104 คะแนน ขณะที่เหลือการชิงชัยอีก 11 สนาม

รอสซีทึ่งตัวเองเกือบได้โพเดียม
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กรกฎาคม 2553 11:52 น.

       "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดเฟียต-ยามาฮาที่คัมแบ็คจากอาการขาหักด้วยเวลาเพียง 6 สัปดาห์ ยอมรับสุดเซอร์ไพรส์ที่ตัวเองสามารถขับเคี่ยวกับคู่แข่งจนเกือบได้ขึ้นโพเดี ยมศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมรับยังเจ็บแผลผ่าตัดที่หน้าแข้งขวาตลอด 29 รอบของการแข่งขัน

nOw_hOw
รอสซี เกือบได้ขึ้นโพเดียมทั้งที่ยังขาเดี้ยง

       ยอดนักบิดวัย 31 ปี สร้างความฮือด้วยการคัมแบ็คกลับมาบิดโมโตจีพีได้ก่อนกำหนดร่วม 4 เดือน นับจากขาหักจากอุบัติเหตุในรอบฝึกซ้อมรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนพลาดการแข่งขันใน 4 เรซล่าสุด และสามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการจบอันดับที่ 4
       
       โดยรอสซีที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 สามารถขับเคี่ยวแบบล้อต่อล้อกับเคซีย์ สโตเนอร์ ตลอดการแข่งขันชนิดที่ไม่แสดงให้เห็นว่าเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ และเกือบจะขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ทว่าถูกนักบิดดูคาติแซงคืนในช่วงก่อนโค้งสุดท้ายของรอบสุดท้าย
       
       ซึ่งภายหลังจบการแข่งขัน "เดอะด็อกเตอร์เผยว่า" "นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมนึกภาพเอาไว้ มันเหลือเชื่อจริงๆที่ตัวเองสามารถคับเคี่ยวลุ้นโพเดียมจนถึงโค้งสุดท้าย ก่อนการแข่งขันผมคิดว่าการจบอันดับที่ 4 หรือ 5 เป็นสิ่งที่ยากลำบาก แต่ในที่สุดผมเกือบได้ขึ้นโพเดียม และสามมรถบดกับเคซีย์(สโตเนอร์)ได้จนหยดสุดท้าย มันคือการกลับมาที่สุดยอดจริงๆ"
       
       พร้อมกันนี้ยอดแชมป์โลก 9 สมัยยังเผยถึงอาการบาดเจ็บที่ไหล่และแผลผ่าตัดที่หน้าแข้งขวาว่า "ผมยังเจ็บแปลบๆทุกครั้งที่เข้าโค้ง แต่ก็เป็นความรู้สึกดีที่ได้กลับมาแข่งอีกครั้ง ผมยังต้องใช้เวลากับรถอีกระยะกว่าจะกลับมาบิดได้เหมือนเดิม และหวังว่าร่างกายของผมจะสมบูรณ์กว่านี้ที่ลากูนา"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปรายการยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่ลากูนา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสนามเดียวในปี 2010 ที่แข่งขันเฉพาะรุ่นโมโตจีพี จะดวลความเร็วกันในวันที่ 25 ก.ค.นี้