เล็กแล้วไง เฟี้ยวแล้วกัน DM-016 E-Fighter |

 

เล็กแล้วไง เฟี้ยวแล้วกัน DM-016 E-Fighter

จักรยานยนต์ไฟฟ้าถือได้ว่าเริ่มเป็นกระแส ทำให้ผู้คนนั้นเริ่มหันมาเล่นกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถ Sport หรือ Dirt ก็ทำออกมาให้เห็นกันอย่างมากมายหลากหลายรุ่น

 

 

ไม่ว่าจะเป็นคันเล็กหรือคันใหญ่ก็มีให้เห็นกัน และวันนี้จะพาเพื่อนๆมาชมจักรยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสุดเฟี้ยวถ้าเทียบกับรถทั่วไปก็คงจะเป็น 125cc แต่ไม่ธรรมดาเลย คันนี้มีชื่อว่า DM-016 E-Fighter ผลิตโดย Droog Moto เป็นรถสไตล์ Retro แต่แฝงไปด้วยเทคโนโลยี ถ้าจะให้เรียกว่า Cross over Style ก็ยังได้ 

 

 

ส่วนเรื่องของสมรรถนะ สร้างกำลังสูงสุดอยู่ที่ 46 แรงม้า ด้วยความเป็นรถ Retro แต่ช่วงล่างก็ไม่ธรรมดาเลย มาพร้อมกับระบบกันสั่นสะเทือนระดับ Supermoto ที่ใช้กันในรถ KTM และ Husqvarna สามารถปรับระดับความแข็งอ่อนได้ตามใจชอบ ล้อซี่ ยามหนาม อาร์มท่อจับ เรียกว่าย่อส่วนรถ Flat Track มาเลย การตกแต่งเน้นเป็นทรงเหลี่ยมโทนดำที่ดุดันโชว์เฟรมรถเห็นได้ชัดเจนตามสไตล์ Retro ด้วยความเป็นโทนดำทำให้ตัวรถดูลึกลับน่าค้นหา เฉิดฉายด้วยไฟ LED ที่เป็นเส้นตัดด้านหน้าราวกับมีสัตว์ร้ายมาฝากแผลไว้กับรถ ตัวถังทำจากอลูมิเนียมและเหล็กแบบย้อนยุคแต่มีกลิ่นอายของความทันสมัย เท่าที่ดูเหมาะกับสายลุยแต่เน้นประหยัดน้ำมัน

 

 

จะว่าไปแล้วหากการพัฒนาของจักยานยนต์ไฟฟ้าทำออกมาแล้วตอบโจทย์กับทุกคน เช่น ทุกๆสถานีบริการน้ำมันมีจุดบริการให้กับรถจักยานยนต์ไฟฟ้าด้วย การใช้งานทำได้ระยะทางได้ไกล มีมาตรวัดบอกชัดเจนว่าใช้พลังงานไปแล้วเท่าไหร่ คาดว่าถ้าทำตรงนี้ได้ จะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้ใช้รถใช้ถนนกันเลยทีเดียว


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand