มาหวะ Aprilia RS660 จ่อเปิดตัวในงาน Aprillia All Stars 9 พ.ค. 2020 นี้ |

 

มาหวะ Aprilia RS660 จ่อเปิดตัวในงาน Aprillia All Stars 9 .. 2020 นี้

 

ถือว่าเป็นที่นิยมกันอย่างมากกับรถ Sport ขนาดกลาง 600-700cc ไม่ว่าจะเป็นทางค่ายญี่ปุ่นอย่าง Yamaha ก็มี YZF-R6 หรือทาง Honda ก็มี CBR650R ทาง Kawasaki ก็มี ZX-6R และ Suzuki ก็มี GSX-R600 ถือว่าเป็นรถที่เจาะกลุ่มเป้าหมายในไทยได้เป็นอย่างดีในเรื่องของ CC ที่ให้มาได้พอดีตัวกับสภาพการจารจรในประเทศไทยและเรื่องลูกสูบที่ให้มา 4 สูบเสียงหวานๆก็เป็นที่หมายปองของใครหลายๆคนกันเลยทีเดียว

 

 

ไม่ใช่แค่มีเพียงทางค่าย ญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น Aprillia ม้ามืดแห่งรถ Sport ก็ได้เผยเวอร์ชั่นวางขายจริงนำมาโชว์ตัวกันในงาน Eicma Show 2019 ที่ผ่านมา ทำให้เหล่าสาวก Biker Sport ขนาดกลางนั้นใจหวั่นไหวไม่น้่อยเลยและที่สำคัญพร้อมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Aprillia All Stars 9 .. 2020 นี้

 

 

เรามาทำความรู้จักกับเจ้า Aprillia RS660 กันบ้าง New Aprilia RS 660 เป็นรถทรงสปอร์ตฟูลแฟริ่ง ที่มีดีไซน์อ้างอิงมาจากรุ่นพี่ในค่ายเดียวกัน แต่มันมาพร้อมกับเครื่องนต์ขนาด 660cc แบบ 2 สูบเรียง ซึ่งมันเป็นการนำเอาเครื่องยนต์ของรุ่น RSV4 มาลดจำนวนสูบและความจุลงครึ่งหนึ่งนั่นเอง โดยให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 100 HP ระบบไฟเป็นแบบ LED รอบคัน ระบบกันสะเทือนหน้านั้นเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ของ Kayaba ด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ค ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มทรงกล้วย

 

 

สำหรับฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถที่น่าสนใจก็คือ ระบบอิเลคทรอนิกส์ APRC ที่ควบคุมการทำงานของแกน IMU, ระบบแทรคชั่นคอนโทรล ป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบวีลลี่คอนโทรล ป้องกันล้อยก และระบบคอร์เนอร์ริ่ง ABS ที่ควบคุมการทำงานของเบรก ABS ในขณะเข้าโค้ง รวมไปถึงระบบควิกชิฟเตอร์ ที่ใช้งานได้ทั้งการเพิ่มและลดเกียร์, ระบบครูซคอนโทรล ล็อกความเร็วอัตโนมัติ และมาพร้อมกับโหมดในการขับขี่ ที่สามารถปรับการปล่อยพละกำลังของตัวรถได้ ดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาด 320mm ส่วนปั้มเบรกจะใช้ของ Brembo หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มัลติมีเดียได้

ในบ้านเราเองนั้น คาดว่าต้องรอลุ้นกลางปีงาน Big Motor Sale และท้ายปีในงาน Motor Expo ในปี 2020 นี้ อย่างไรก็ตามพวกเราชาว Mocyc จะกลับมาอัปเดทให้อีกครั้ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand