คิดถึงอมยิ้มมั้ย!!! เขากลับมาสู่วงการ MotoGP อีกครั้ง Jorge Lorenzo |

 

คิดถึงอมยิ้มมั้ย!!! เขากลับมาสู่วงการ MotoGP อีกครั้ง Jorge Lorenzo

หลังจากที่มีข่าวซ็อตวงการเมื่อปลายปีที่ผ่านมากับตำนานแชมป์โลก 5 สมัย กับเจ้าอมยิ้ม Jorge Lorenzo ที่ได้ทำการรีไทร์ตัวเองออกจากวงการเนื่องด้วยเหตุผลหลากหลายประการ

Yamaha เห็นการประสบความสำเร็จของเขาจึงได้ยื่นข้อเสนอให้กับ Lorenzo ให้มาเป็นผู้ทดสอบรถให้กับทางทีม Yamaha ในปี 2020

 

 

ซึ่งประวัติของเขาเองก็โชกโชนมาก เขาเองได้เปิดตัวใน MotoGP ในปี 2008 เข้าใช้เวลา 9 ปีที่ได้ทำผลงานให้กับทีม Yamaha เป็นนักแข่งในแนวหน้าในปี 2010,2012 และ 2015 ตามลำดับ

 

 

การที่เขาเป็นนักทดสอบจะเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ เขาจะมีส่วนร่วมในการทดสอบ IRTA อย่างเป็นทางการ โดยรถที่ทดสอบเป็น Yamaha YZR-M1 การทดสอบนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะให้เข้ามาร่วมพัฒนาให้กับรถของ Yamaha ใน MotoGP ตลอดปี 2020 เพราะเจ้าอมยิ้มผู้ที่เคยได้แชมป์มากับ Yamaha ก็คงไม่เป็นเรื่องยากอะไรเพราะเคยทำความรู้จักกับรถมาก่อนและก็มีความแม่นยำในเรื่องของเทคนิคในตัวรถด้วยเช่นกัน เขาจะได้รับการสนับสนุนในการค้นหานวัตกรรมโดย Silvano Galbusera ซึ่งจะเป็นหัวหน้าของ Lorenzo ในทีมทดสอบ

แต่ก็ได้มีข่าวภายในออกมาว่า Yamaha ได้ยื่นข้อเสนอเปิดโอกาสให้กับเขาในการแข่งขันในปี 2020 โดยจะใช้ไวลด์การ์ดทำการแข่งใน Home Race ก็ต้องให้ตัวเขาเองตัดสินใจอีกครั้ง

 

 

Jorge Lorenzo: "ฉันมีความสุขมากกับการตัดสินใจเข้าร่วมทีมโรงงานทดสอบ Yamah ฉันวางแผนที่จะมีส่วนร่วมใน MotoGP เสมอและกลับไปที่ Paddock ฉันคิดถึงพวกเขาและฉันคิดว่านี่เป็นบทบาทที่เหมาะสมสำหรับฉันฉันรู้จักทีม และ M1 เป็นอย่างดี Yamaha เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของฉันมาก"


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motogp.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand