บ้าน่า!!! จริงหรือเนี่ยกับ Kawasaki KLX700 Concept |

บ้าน่า!!! จริงหรือเนี่ยกับ Kawasaki KLX700 Concept

 

การเวลาเปลี่ยนนิสัยใจคอคนเราก็เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถก็เช่นกัน สังเกตได้ว่าช่วงนี้ สายโดดเนินสาย Jump กำลังมาแรงมากๆหลังจากการแข่งขัน Darka Rally ได้จบไป ซึ่งถ้าพูดถึงรถสไตล์ Rally นั้นมันก็มีหลากหลายรุ่นหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Yamaha Tenere 700 ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้ในงาน Motor Expo 2019 ที่ผ่านมา Honda CRF 750 Africa Twin และที่ขาดไปไม่ได้เจ้าแห่ง Rally KTM 790 Rally ก็เรียกได้ว่าเป็นรถขนาด 700cc ที่พร้อมจะพาคุณบินหรือระเบิดดินได้ทุกเมื่อ

 

 

 

 

แต่ว่าก็ได้มีกราฟฟิกมือดีที่ได้ลองออกแบบ (ย้ำว่าเป็นการออกแบบไม่ใช่เป็นรูปจากการจดสิทธิบัตรทางค่าย) รถ Rally จากทางค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki ที่ได้มี Concept มาจากน้องเล็กในตระกูลวิบากอย่าง KLX และก็ได้ตั้งชื่อว่า KLX700 Concept

 

จะว่าไปแล้ว Kawasaki เองก็ยังไม่มีรถ Rally มาขายให้ใช้กันทั่วไป อย่างมากก็คงเป็น Versys X300 และ Versys 650 แต่ทั้งคู่ก็เป็นรถ Touring ยังไม่เป็นรถ Rally อย่าง 100%  เหมือนกับทั้ง 3 รุ่นที่ได้กล่าวไปเมื่อตอนต้น

 

ถ้าลองคิดกันเล่นๆกับตัวรถจะมีเป็นแบบไหนบ้าง จุดแรกที่สังเกตได้ก็คือเรื่องของเครื่องยนต์จะเห็นได้ว่าเครื่องยนต์นั้นได้ทำการยกเอาเครื่องยนต์ของรถในตระกูล 650 ของทางค่ายอย่าง Z650 มาใช้ ไฟหน้าโค้งมนแบบ ER6n ชุดแฟริ่งข้างและตัวถังก็ได้มาจากน้องเล็กอย่าง Versys X300 เหตุผลว่าทำไมรถ Rally ส่วนใหญ่ช่วงกลางของรถจึงต้องเล็กเป็นเพราะว่ารถ Rally นั่นต้องใช้ความเบาเพื่อการพลิกรถไปมาและต้องทำตัวถึงให้ยกขึ้นสูงเพื่อท่จะให้มีจุดศูนย์ถ่วงได้ดีเวลารถเกิดอาการล้อหน้ากับล้อหลังไม่เสมอกัน ชุดซับเฟรม และ สวิงอาร์ม ออกแบบมาด้วยกันอยู่ 2 แบบ ก็เรียกได้ว่าถ้าทำออกมาจริงๆคงเอาใจยักษ์เขียว Rally สายลุยได้เลยไม่น้อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รถนี้เป็นแค่การออกแบบของกราฟฟิกดีไซน์จากทาง Kardesign เพียงเท่านั้น ไม่แน่ว่าถ้าหากทาง Kawasaki มาเห็น Concept นี้ก็คงอาจจะนำเอาไปพัฒนาต่อยอดสร้างขึ้นมาจริงๆก็เป็นได้


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand