หายเร็วเกินคาด! รอสซี บิดรถโชว์ | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กรกฎาคม 2553 17:55 น.

nOw_hOw


       วาเลนติโน รอสซี า ที่ขาหักในศึกอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์เมื่อเดือนมิ.ย. สร้างความฮือฮาด้วยการเรียกความฟิตกลับมาเทสต์รถได้ถึง 26 รอบ ที่สนามมิซาโน ประเทศอิตาลี ทั้งที่ก่อนหน้านี้แพทย์คาดว่า "เดอะด็อกเตอร์" จะต้องพักยาวร่วม 6 เดือน
       
       ยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยแห่งทีมเฟียต-ยามาฮา เข้ารับการผ่าตัดหลังประสบอุบัติเหตุขาหักในรอบฝึกซ้อมรายการอิตาเลียน กรังดปรีซ์ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าทีมแพทย์จะเผยว่ารอสซีต้องใช้เวลาพักฟื้นร่วม 6 เดือน แต่เจ้าตัวตั้งเป้ากลับมาบิดให้ทันรายการเช็ก จีพี ในเดือนสิงหาคมนี้
       
       ล่าสุด "เดอะด็อกเตอร์" ที่อม้จะยังบาดเจ็บที่ขาและหัวไหล่ เรียกเสียงฮือฮาด้วยการนำรถยามาฮา YZF-R1 ที่ใช้ในการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ของทีมยามาฮา ลงบิดเพื่อจับเวลาที่สนามมิซาโน ประเทศอิตาลี โดยขับไปทั้งสิ้น 26 รอบสนาม และทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1นาที 38.200 วินาที
       
       โดยรอสซีเผยภายหลังจับรถลงบิดบนแทร็กเป็นครั้งแรกว่า "นี่เป็นขั้นตอนในการฟื้นฟูสภาพร่างกายของผม อย่างน้อยที่สุดผมก็สามารถกลับมาขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้อีกครั้ง ผมยังมีอาการเจ็บที่ไหล่ ,หัวเข่า รวมถึงแผลจากการผ่าตัดที่หน้าแข้ง"
       
       "หากถามใจตัวเอง ผมต้องการจะกลับไปลงแข่งโมโตจีพีให้ได้เร็วที่สุด หากเป็นสนามหน้าที่แซสเซนริงก็ยิ่งดี แต่เวลานี้คงเร็วไปที่จะพูดเช่นนั้น จากนี้ยังมีเวลาอีก 12 วันกว่าจะถึงการแข่งขันสนามหน้า แต่อย่างน้อยการเทสต์ในครั้งนี้ก็ถือเป็นจุดเริ่มที่ดีสำหรับผม"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขัน รายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามแซสเซนริง ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคมนี้