Bajaj Chetak รถมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีสไตล์สวยหรู |

Bajaj Chetak รถมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีสไตล์สวยหรู

นอกจากจีนและไต้หวันแล้วทวีปถัดไปในเอเชียที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามากขึ้นคือประเทศอินเดีย แต่ผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในที่นี้ไม่ได้มาจากแบรนด์ญี่ปุ่น แต่เป็นผลิตภัณฑ์ในประเทศเช่น Ather, Okinaman, Amphere และ Bajaj แบรนด์ท้องถิ่นอีกแบรนด์หนึ่งที่ได้ทำการเปิดตัว Bajaj Chetak ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

 

Chetak นี้เป็นแบรนด์อิสระแม้ว่าจะอยู่ภายใต้แบรนด์ Bajaj เช่นเดียวกับ KTM ในอินเดีย แต่ Chetak เป็นรถที่แยกออกจากสายผลิตภัณฑ์ในส่วนของสกูตเตอร์ และวางจำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่าย KTM ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย Bajaj

 

Bajaj Chetak ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 4080 วัตต์ มีแรงบิด 16 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้ความจุแบตเตอรี่ 3.3 Kwh, 48 Volt 60.3 Ah ใช้เวลาในการชาร์จ 5 ชั่วโมง

 

Bajaj Chetak ใช้ไฟที่เป็น LED รวมถึงไฟ DRL และไฟหน้าแบบคลาสสิค สิ่งที่ไม่เหมือนใครคือเรือนไมล์ที่เป็นระบบดิจิตอลเต็มรูปแบบพร้อมหน้าจอสัมผัสที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน มีโหมดการขับขี่ที่เป็นโหมด Eco และ Sport

 

Bajaj Chetak จะมีอยู่สองรุ่นคือ Urban และ Premium สองรุ่นนี้จะแตกต่างกันตรงที่ระบบเบรก จะมีสีให้เลือก 5 สี ราคาจะอยู่ที่ ประมาณ 100,000 รูปีอินเดีย หรือประมาณ 42,698.54 บาทไม่รวมภาษี และรุ่นที่เป็นดิสก์เบรกจะมีราคาที่แพงกว่า

 


 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand