Motocompo รถสกูตเตอร์คันจิ๋ว ที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่!! |

 

Motocompo รถสกูตเตอร์คันจิ๋ว ที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่!!

Honda Motocompo คันนี้คือรถสกูตเตอร์ที่สำหรับการพกออกไปเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย โดยมันถูกเปิดตัวมาในฐานะ Trunk Bike หรือรถเล็กขนาดกะทัดรัดพอดีกับช่องเก็บของด้านท้ายของ Honda City ในยุคนั้นนั่นเอง

Motocompo รถสกูตเตอร์ขนาดเล็กที่แสนสะดวกสบายขนาดจิ๋วที่เหมาะสำหรับการพกพาออกไปพักผ่อนในวันหยุด ของทาง Honda ก็ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัย สำหรับสกูตเตอร์เล็กๆ คันนี้ ที่มีอยู่ในช่วงปี 1981 ถึง 1983 รถสกูตเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถพกพาได้และน้ำหนักเบาขนาด 50 ปอนด์ร้อยปอนด์ที่สามารถพับเก็บได้ได้กลายเป็นรถสกูตเตอร์แบบคลาสสิค ที่มีเพียง 54,000 คันเท่านั้น ที่สร้างขึ้นมา และถึงแม้ว่าจะผ่านเกือบ 40 ปีแล้ว แต่ดีไซน์และมีความน่ารักสำหรับรถสกูตเตอร์ขนาดเล็กของสองล้อคันนี้ ก็ยังคงดูดึงดูดใจต่อผู้พบเห็นไม่น้อยเลยทีเดียว

ด้วยขนาดตัวที่เล็กกะทัดรัดด้วยความยาว 1,185 มม. กว้าง 240 มม. และสูง 540 มม. แล้ว ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของ Motocompo ก็คือลูกเล่นที่สามารถพับแฮนด์ และเบาะได้ ส่วนในด้านเครื่องยนต์นั้น Motocompo ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ AB12E 49 ซีซี สองจังหวะ ให้กำลังขับเคลื่อนเบาๆ 2.5 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 70 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 30 กม./ชม. และราคาค่าตัวของมัน 60,000-70,000 บาท



 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand