4ค่ายยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น สนใจเทคโนโลยีเรดาร์อัจฉริยะ CoPilot ของ DAMON HYPERSPORT |

 

4ค่ายยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น สนใจเทคโนโลยีเรดาร์อัจฉริยะ CoPilot ของ DAMON HYPERSPORT 

 

การเปิดตัวของรถ Damon Motorcycles ของแคนนาดา ได้เผยถึงเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งทำให้ผู้รถจักรยานยนต์สปอร์ตไฟฟ้ารายใหม่นี้ กลายเป็นที่สนใจของ แบรนด์รถจักรยานยนต์ญี่ปุ่น และคนทั้งโลก 

 

 

ทางบริษัทได้เปิดตัว Hypersport ครั้งแรกที่งาน Consumer Electronics Show (CES) ในลาสเวกัสเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมประสิทธิภาพที่น่าประทับใจด้วยความเร็ว Top Speed 200ไมล์/ชั่วโมง 

 

อย่างไรก็ตาม DAMON HYPERSPORT ยังมีคุณสมบัติอื่นที่นอกเหนือจากความเร็ว คือ CoPilot ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจาก4ค่ายยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น Honda,Yamaha,Kawasaki,Suzuki

 

CoPilot เป็นเทคโนโลยีของเรดาร์ช่วยเหลือของเดมอน ที่ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์หลายแบรนด์กำลังพัฒนาอยู่ โดยจะใช้เรดาร์ 360 องศาเพื่อสำรวจสภาพแวดล้อมทั้งหมดและแจ้งเตือนผู้ขับขี่ ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการสตรีมภาพไปยังหน้าจอแดชบอร์ดขนาดใหญ่  โดยตอนแรกทาง Damon ได้ผลิต CoPilot มาเพื่อขายให้กับผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์แบรนด์ต่างๆ แต่พบว่ามันมีประสิทธิภาพที่เกินความคาดหมาย เลยตัดสินใจพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองขึ้น เพื่อแสดงเทคโนโลยีที่ได้สร้างขึ้นมา

 

 

และดูเหมือนว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี ด้วยการจัดแสดงในงาน  CES ที่ได้รับความสนใจอย่างมากมาย โดยทาง4ค่ายยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นได้ลองทดสอบ CoPilot และระบบส่งกำลังของ Damon เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็เป็นที่สนใจของ4ค่ายนี้ ที่อยากจะได้เทคโนโลยีนี้ไปอยู่ในรถของพวกเขา และทางDamonเอง ก็จะอนุญาตให้นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ หากข้อเสนอเรื่องราคาเป็นที่น่าสนใจ ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีอย่าง CoPilot เข้ามาอยู่ในรถญี่ปุ่นในบ้านเราก็เป็นไปได้ครับ

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก :https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand