Custom NTV 650?ให้เป็นรถยุค 90 ที่สมบูรณ์แบบ |

 

Custom NTV 650 ให้กลายเป็นรถยุค 90 ที่สมบูรณ์แบบ

 

ฮอนด้า ได้สร้างรถที่มีดีไซน์ที่สวยงามอย่างแท้จริงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถในยุค90 ของทางฮอนด้า ที่ต้องยอมรับว่ามีเสน่ห์เอามากๆ  Kaspeed moto จึงได้ทำการเลือกรถ NTV 650 ของทางฮอนด้าในช่วงกลางยุค 90 มา Custom 

 

 

สาเหตุที่เลือก SOHC, V-twin NTV 650 เพราะเขาชอบในรูปทรงของมันและเป็นรถที่ขับสนุก ใช้ได้ทุกวันแม้ว่าจะมีแรงม้าเพียง50ตัว Jimmy Dressel ของ Kaspeed บอกว่าจะทำให้รถคันนี้ดูไม่จืดชืดและจะทำให้ขับสนุกขึ้นไปอีกแน่นอน. สิ่งแรกที่พวกเขาต้องทำคือสร้างการออกแบบที่น่าพอใจและอยู่ในงบประมาณที่กำหนดด้วย ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย 

 

 

 

 

เพื่อรักษาต้นทุนให้น้อยที่สุด พวกเขาตัดสินใจที่จะไม่เปลี่ยนแปลงเฟรมหลักของรถและใช้ล้อแม็กเดิมของรถ Kaspeed ตัดสินใจยกด้านหลังของรถให้สูงขึ้นด้วยการเปลี่ยนโช๊คอัพที่สามารถปรับได้ ทำให้ NTV มีท่าทีที่ดุดันขึ้นมาทันที พวกเขาสร้างเฟรมย่อยทรง4เหลี่ยมผืนผ้าบริเวณด้านหลังขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นบังโคลนและรองรับไฟท้ายแบบLED เบาะแบบ Custom ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเลียนแบบ position การนั่งของดูคาติมอนสเตอร์ โดยจะเป็นหนังที่ด้านข้างและ Alcantara ที่ด้านบน

 

 

 

Kaspeed เลือกใช้ถังเชื้อเพลิงเดิมของ NTV 650  แต่บริเวณด้านของของรถจะโล่ง Kaspeed จึงได้สร้างฝาครอบด้านข้างที่เป็นเพจนำเบอร์ลักษณะเหมือนรถแข่งทางเรียบในยุคก่อน ด้วยไฟเบอร์กลาสและลามิเนตเคฟลาร์ จากนั้นก็ได้เสริมไฟหน้าด้วยชุดครอบไฟของ JVB-Moto และแฮนด์จาก LSL พร้อม Daytona grips สัญญาณเลี้ยวแบบปลายแฮนด์ 

 

 

พวกเขาได้ตัดแต่งบังโคลนหน้า เปลี่ยนโช๊คและโครงย่อยให้เป็นสีดำ เติมสีแดงลงที่ฝาครอบวาล์ว กรอบป้ายทะเบียนใหม่พร้อมไฟเลี้ยวที่มีขนาดเล็ก ไอเสียจาก Leo Vince muffle แบบคาร์บอนไฟเบอร์ 

 

พวกเขาอยากให้มันดูมีความทันสมัยคล่องแคล่วมากขึ้น พวกจึงได้รับแรงบันดาลใจการทำสีมากจาก Africa Twin รุ่นใหม่ของฮอนด้า การตัดสินใจใช้ล้อเดิม,ถังเชื้อเพลิงเดิม รวมไปจนถึงแผ่นปิดด้านข้างที่เข้าคู่กับรถ ทำให้ดีไซน์ของรถดูเป็นรถยุค90ที่สมบูรณ์แบบเอามากๆ

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand