รอสซี ตั้งเป้าบิดเช็กจีพี 15 ส.ค. | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มิถุนายน 2553 12:09 น.

       วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกโมโตจีพีจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ที่ประสบอุบัติเหตุขาหักในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตั้งเป้ากลับมาลงแข่งขันให้ได้อีกครั้งในรายการเช็ก กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ แม้ว่าแพทย์จะเผื่อเวลาพักฟื้นให้ "เดอะด็อกเตอร์" ไปจนถึงพฤศจิกายนก็ตาม

nOw_hOw
รอสซี อาจจคัมแบ็คเร็วกว่ากำหนด

       ยอดแชมป์โลกเวิลด์จีพี 9 สมัย อยู่ในระหว่างพักฟื้นหลังเข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุขาหักในรอบฝึกซ้อม ของศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโลเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้าที่ทีมแพทย์ออกมายืนยันว่ารอสซีจะต้องใช้เวลาพักฟื้นหลังผ่าตัด นานร่วม 6 เดือน
       
       ล่าสุด "เดอะดอกเตอร์" ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์โมโตจีพีดอทคอมว่า "กระบวนการพักฟื้นร่างกายของผมดำเนินไปด้วยดี เวลานี้การใช้ชีวิตของผมเกือบจะกลับสู่ภาวะปกติแล้ว จากนี้ไปผมคงต้องทำงานอย่างหนักในการทำกายภาพบำบัด และหากทุกอย่างเป็นใจ ผมอยากจะกลับไปลงแข่งที่เบอร์โน(เช็ก กรังด์ปรีซ์) ในเดือนสิงหาคมนี้"
       
       สำหรับรอสซีวัย 31 ปี กำลังจะถูกแทนที่โดย วาทารุ โยชิกาวา นักบิดชาวญี่ปุ่นวัย 41 ปี ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่นักขับทดสอบให้กับทีมยามาฮ่า เข้ามาทำหน้าที่แทนจนกว่าเจ้าตัวจะพร้อมกลับลงแข่งอีกครั้ง โดย โยชิกาวาเตรียมบิดเรซแรก ในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน วันที่ 4 กรกฎาคมนี้