POLESTAR รถพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำแห่งอนาคต!! |


 

POLESTAR รถพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำแห่งอนาคต!!

 

เมื่อโลกปัจจุบันที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอและเต็มไปด้วยการศึกษาและเลือกใช้เทคโนโลยีต่างๆ นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เช่นเดียวกับการผสมผสานแนวคิดที่กลายมาเป็นความจริงและดูสวยงามเกินกว่าที่จะเป็นจริงได้

POLESTAR แนวคิดรถพลังงานไฟฟ้า จากทีมผู้สร้าง Mercedes Vision AVTR ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก James Cameron Avatar แต่เป็นเพียงการออกแบบตัวรถพลังงานไฟฟ้าที่เป็นแนวคิดล่าสุด ที่จะนำไปใช้พัฒนาต่อไป

ซึ่งดูลักษณะแล้วอาจจะดูแตกต่างออกไปจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไป ซึ่งเป็นมันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังนำเสนอมาในรูปแบบของการเป็นแนวคิดต้นแบบอยู่ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ ทางทีมงานผู้สร้างนั้นต้องการให้มันออกมาวิ่งใช้งานได้จริงๆ อย่างแน่นอน

ออกแบบโดย Arthur Martin ได้อธิบายการใช้งานของตัวต้นแบบที่มีการติดตั้งระบบกันกระเทือนแบบพิเศษ มีพื้นฐานและระยะห่างจากพื้นที่ต่ำมากดูแปลกตา มีชิ้นส่วนขนาดใหญ่ ที่เป็นเกราะล้อมรอบล้อและตัวรถ ยังมีแบตเตอรี่ ซึ่งจะถูกชาร์จได้จากช่วงใต้เบาะ ซึ่งมันไม่มีระบบที่ใช้บังคับเลี้ยว เพราะมันไม่ต้องการใช้งานแบบนั้น มันจะใช้งานสำหรับให้วิ่งแค่ทางตรงเท่านั้น มีไว้สำหรับบันทึกความเร็ว  ตามที่ผู้ออกแบบกำหนดไว้ ที่รูปทรงดูล้ำสมัยที่สวยงามไม่เหมือนใครๆ อย่างแน่นอน

สำหรับข้อมูลการใช้งาน แบตเตอรี่ ระยะทางของการขับขี่ หรือ ข้อมูลเฉพาะ ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลใดๆ หากคันนี้พร้อมแล้วสำหรับการผลิตออกมาใช้งานจริงๆ คงจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าอีกคันหนึ่ง ที่ถือว่าออกแบบมาสได้สุดล้ำอย่างแน่นอน



 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorbox.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand