ปีศาจพลังงานไฟฟ้า Damon Hypersport Pro โชว์กำลังเหนือ Top Speed 200ไมล์/ชั่วโมง |

ปีศาจพลังงานไฟฟ้า Damon Hypersport Pro โชว์กำลังเหนือ Top Speed 200ไมล์/ชั่วโมง

ในปัจจุบันรถพลังงานไฟฟ้าก็ยังเป็นอีก1ตัวเลือกที่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ใช้กันในชีวิตประจำวันปัจจัยหลักๆในการเลือกใช้รถไฟฟ้านั่นก็คือการประหยัดในเรื่องค่าน้ำมัน และเราก็สามารถเห็นรถไฟฟ้าได้มากมายหลากหลายแบรนด์ตามท้องถนน แต่แบรนด์ที่มีความน่าสนใจอีก1แบรนด์ที่กำลังเป็นที่จับตามมองในตอนนี้คือ Damon

 


Damon เป็นแบรนด์ที่เรียกได้ว่าเอาใจสาย Biker เป็นอย่างมาก เพราะไม่นานมานี้ทาง Damon ก็ได้เปิดตัวรถ Electric สุดเฟี้ยวที่มีชื่อว่า Damon Hypersport Pro ข้อมูลทางเทคนิคของตัวรถนี้ก็มีความน่าสนใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเรื่องของการใช้งานของตัวรถที่ชาร์จแบต100% จะวิ่งได้ที่ 321 กิโลเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ผลิตแรงม้าได้สูงสุดอยู่ที่ 150 กิโลวัตต์หรือประมาณ 201แรงม้า สามารถเร่งความเร็วตั้งแต่ 0-100 ได้ภายในเวลาไม่เกิน 3 วินาทีและสามารถทำความเร็วหรือ Top speed ได้อยู่ที่ 200ไมล์/ชั่วโมง หรือ 321 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 


ถ้าถามกับทาง Damon ว่ารถไฟฟ้าที่ให้ความเร็วพอๆกับรถ Super Bike ที่เติมน้ำมันทั่วไปนี้ และเรื่องความปลอดภัยหละ? แน่นอน Damon เรามีให้ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบเบรกที่เป็นชุดเบรกขั้นเทพจาก Brembo พร้อมกับเรเดียลเมาท์และดิสก์เบรกหน้าที่เป็นแบบคู่ ส่วนด้านหลังเป็นแบบดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมแอกเซียลเมาท์คาลิปเปอร์ และระบบกันสั่นสะเทือนก็จัดหนักจัดเต็มกันโดยยกชุดโช๊กสุดโหดแบบ Up Sidedown ของ Ohlins ด้านหลังก็ของ Ohlins เช่นกัน

 

 

 

 


Damon ก็ยังใส่ใจผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วยการใช่ระบบ Copilot ที่เป็นระบบป้องกันการเฉี่ยวชน มีเซนเซอร์ตรวจจับวัตถุรอบคัน ระบบนี้ยังสามารถเป็บข้อมูลของผู้ขับขี่เพื่อประเมินพฤติกรรมการขับขี่ได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นความเร็วที่ผู้ขับขี่ได้ทำไว้หรือเป็นวัตถุที่พุ่งเข้าหาผู้ขับขี่ว่าผู้ขับขี่นั้นมีความระวังตัวมากน้อยแค่ไหน


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand