NAWA เผยแนวคิดพลังงานไฟฟ้าใหม่ ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบ Hybrid |


 

  NAWA เผยแนวคิดพลังงานไฟฟ้าใหม่ ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบ  Hybrid 


บริษัท NAWA Industries ซึ่งเป็น บริษัท ที่ทำเกี่ยวกับการผลิตพลังงานไฟฟ้า Hybrid ของฝรั่งเศส ที่กำลังจะเปิดตัวและเผยแนวคิดล่าสุดเกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้าของทาง NAWA Industries ต่อสาธารณชนในงาน Consumer Electronics Show ที่ในเมือง Las Vegas

NAWA จะเปิดตัวแนวคิดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีการรวมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่เป็นรถแห่งอนาคตที่ออกแบบร่วมกับ Envisage Group บริษัท วิศวกรรมของอังกฤษเพื่อแสดงให้เห็นถึงการทำงานของระบบ ultracapacitor ของ NAWA

ด้วยการออกแบบล้อหลังแบบไร้แม็กขอบล้อเป็นเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีน้ำหนักเบา ด้วยแผ่นอลูมิเนียมและทองแดงที่ผสมอยู่ในส่วนของจักรยานใช้แบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน แบบ 9kWh รวมเข้ากับระบบ ultracapacitors เพื่อสร้างสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าระบบแบตเตอรี่แบบ ไฮบริด แห่งแรกของโลก

เทคโนโลยีที่ก้าวไกลของทางค่ายนี้ที่ได้ทำรถพลังไฟฟ้าออกมา โดยทางผู้สร้าง NAWA ได้กล่าวว่า โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมนี้จะช่วยให้ Racer มีประสิทธิภาพที่สอดคล้องกันมากขึ้นต่อการชาร์จหนึ่งครั้งรวมถึงช่วงที่ยาวขึ้น ด้วยความสามารถในการกู้คืนพลังงานได้มากขึ้น ผ่านการเบรกแบบใหม่ ใช้ระบบ ultracapacitors ที่ช่วยให้เครื่องจักรสามารถนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ได้มากกว่า 80% จะทำการชาร์จและคายประจุในเวลาไม่กี่วินาทีและสามารถรับพลังงานจากการเบรกจะส่งกลับไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว โดยพลังจะถูกแปลงเป็นการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า โดยระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่แบบไม่ต้องใช้การส่งกำลังด้วยโซ่เลย และมันยังสามารถครอบคลุมแรงบิดด้วยความเร็วได้ในระดับประมาณ 90 ไมล์ ที่สามารถขับขี่บนท้องถนนได้แบบหลากหลายเส้นทางสภาพถนน ที่ไปไกลได้กว่า 180 ไมล์ มีระยะทาง 300 กม.

ด้วยการผสานรวมตัวของการเก็บประจุพิเศษเหล่านี้ เข้ากับระบบลิเธียมไอออนทำให้แบตเตอรี่ของ NAWA มีประสิทธิภาพโดยรวมที่ถือว่ามีประสิทธิภาพได้สูงมากกว่าระบบธรรมดา ทำให้เทคโนโลยีนี้ยังจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในการใช้พลังงานไฟฟ้ามาทดแทนได้ในอนาคต



 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand