Harley-Davidson เตรียมบุกตลาด 300cc เอาใจลายหล่อในชื่อ Harley-Davidson HD338 |

Harley-Davidson เตรียมบุกตลาด 300cc เอาใจลายหล่อในชื่อ Harley-Davidson HD338

Harley-Davidson เตรียมบุกตลาด 300cc เอาใจลายหล่อได้ร่วมมือกับทางค่าย Benelli ที่เป็นแบรนด์ของทาง Qianjiang และจะใช้เครื่องยนต์จาก Benelli 302s ก็จะทำการอัพเกรดให้มีความจุขนาด 338cc 2สูบเรียง ภาพร่างที่เราเห็นกันนี้ก็ยังไม่ได้เป็นภาพโมเดลที่จะปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่ที่คาดว่าจะมีความเป็นไปได้นั่นก็คือสไตล์รถจะออกมาเป็นสไตล์ Naked Bike ไฟกลมหรือเป็น Neo Cafe ผสมผสานความโมเดิ้ลเรียบหรูลงไป ถ้าให้เทียบหรือจะให้เป็นคู่แข่งรุ่นอื่นๆก็น่าจะเป็น Ducati Scrambler นั่นเอง

 

 

 


โปรเจคท์นี้ของทางค่าย จะเน้นการทำตลาดในฝั่งเอเชียเป็นหลัก โดยเฉพาะในประเทศจีนและประเทศอินเดีย (และบางทีอาจจะรวมไปถึงประเทศไทยเราด้วย ที่ถือว่าโอกาสจะวางจำหน่ายกัน) แต่สิ่งที่แฟนๆ Harley บางคนกังวลก็คือ ในเรื่องของคาแรกเตอร์เครื่องยนต์ ที่ถูกเปลี่ยนมาจากแบบ V-Twin อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย ได้ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นแบบ 2 สูบเรียง สุดท้ายแล้วมันจะให้ฟีลลิ่งในการขับขี่ กับแนวทางของรถ Harley อย่างไรบ้าง? แต่ในประเด็นนี้ทางค่ายก็คงต้องคิดเผื่อไว้อยู่แล้ว ว่าจะสร้างจุดขายให้มันอย่างไรบ้าง

 


Harley-Davidson ก็ได้มีแผนการที่จะสร้างรถในคลาส CC ขนาดเล็กมานานเพื่อให้ผู้คนที่ชื่นชอบในแบรนด์ Harley-Davidson นี้สามารถจับจองกันเป็นเจ้าของได้ง่ายและเพื่อเป็นการดึงกลุ่มลูกค้าอื่นๆที่อยู่ในคลาส 300cc ที่ชื่นชอบขับขี่ในเมืองและชอบในตัวแบรนด์สามารถเอื้อมถึงกับแบรนด์ตัวนี้ได้ อย่างไรก็ตามในช่วงเดือน พฤษภาคม นี้ Harley-Davidson จะมีแผนการออกมาอย่างไรบ้างราคานั้นจะเปิดตัวออกมาเท่าไหร่รวมไปถึงข้อมูลทางเทคนิคนี้จะออกมาเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand