รถตุ๊กตุ๊ก ถูกดัดแปลงให้เป็นรถบ้านสุดแสนจะฮิปปี้ |

เมื่อรถตุ๊กตุ๊ก ถูกดัดแปลงให้เป็นรถบ้านสุดแสนจะฮิปปี้

 

นับตั้งแต่มีการเปิดตัวรถยนต์ในช่วงยุค 1800 โลกได้เห็นการทดลองและนวัตกรรมมากมายของรถ ในขณะเดียวกัน บางคนก็ทำเพื่อความสนุก บางคนก็ทำเพราะไม่มีทางเลือก จนพัฒนาไปสู่แนวคิดในการดัดแปลงรถให้เป็นบ้าน จึงเป็นที่มาของ motorhomes หรือรถบ้าน เมื่อเวลาผ่านไปได้มีการพัฒนาไปตามรูปร่างและขนาดต่างๆ เหมือนกันรถคันนี้

 

 

จากรถ3ล้อที่เอาไว้ติดป้ายประกาศโฆษณา มาเป็นบ้าน ซึ่งภายนอกอาจะไม่ได้มีดีไซน์ที่สวยงามอลังการ แต่ความเชี่ยวชาญด้านวิศวะของ Arun Prabhu ทำให้ ประสิทธิภาพของบรรจุภัณฑ์ที่เข้าไปในรถนั้นค่อนข้างน่าประทับใจ ด้วยพื้นที่ใช้สอยแบบ3ล้อจึงเป็นความท้าทายในการจัดสรรพื้นที่ใช้สอย 

Arun เริ่มทำเฟรมโดยใช้ชิ้นส่วนของรถบัสเก่า แน่นอนว่าเขาได้ทำการวิจัยและทำความเข้าใจมากมายเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้ เป้าหมายคือเพื่อสร้างพื้นที่ให้ได้เยอะและเน้นการใช้งาน โดยภายในตัวรถของ Arun มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่ต้องการ ข้างในมีห้องนอน (ชั้นบน) ห้องครัว (มีพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ทั้งหมด) ห้องน้ำ หรือแม้กระทั่งเครื่องทำน้ำอุ่น แต่เป็นลักษณะของห้องน้ำที่ไม่มีประตู เนื่องจากมีไว้ใช้สำหรับคนเดียว

 

 

รถคันนี้ยังมีถังเก็บน้ำ 250 ลิตรที่ด้านบนพร้อมกับแผงโซลาร์เซลล์ 600W ประกอบกับแบตเตอรี่ภายในห้องโดยสาร ที่สามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็นทั้งหมด สิ่งของเพิ่มเติม เช่น ตู้หรือที่แขวนผ้าจะอยู่ด้านนอกที่สามารถกางออกได้ โดยห้องโดยสารมีแสงสว่างเพียงพอกับเรือนกระจกขนาดใหญ่ หากคุณยังรับแสงสว่างไม่พอ ยังมีร่มขนาด6ฟุตอยู่ด้านบนหลังคา ซึ่งคุณสามรถเอนหลังบนเก้าอี้และดูวิวที่สวยงามได้ อย่างไรก็ตามมีคนชี้ให้เห็นถึงประเด็นเชิงลบทางด้านความปลอดภัย แต่ก็มีคอลัมน์ที่เขียนสนับสนุนโครงการที่น่าสนใจของ Arun Prabhu

 

 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand