Kawasaki กำลังจะนำ GPZ900R กลับมาหรือไม่? |


Kawasaki กำลังจะนำ GPZ900R กลับมาหรือไม่?

ก็นับเป็นเวลา 20 กว่าปี ที่ทีมคาวาซากิ ได้นำเจ้า GPZ900R ออกมาให้แฟนๆ ได้คลั่งไคล้ กับรถมอเตอร์ไซค์ ที่มีศักยภาพเป็นที่สุดในยุคนั้น ซึ่งก็ได้เปิดตัวมาในชื่อ "Ninja" และนอกจากนี้ ยังสร้างภาพลักษณ์ในภาพยนตร์ระดับตำนานอย่างยอดนิยม ในปี 1986 ของภาพยนตร์เรื่อง Top Gun ซึ่งก็ทำให้ Kawasaki GPZ900R ได้รับการกล่าวขานและเป็นที่สนใจเป็นอย่างมาก โดยได้ดารานักแสดงฮอลลีวู้ดอย่าง ทอมครูซ ที่ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับยุคนั้นเลย

ในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็มีความเคลื่อนไหว โดยทาง Kawasaki ก็มีการปล่อยวิดีโอตัวหนึ่งออกมา ซึ่งก็จะได้เห็นเป็นไทม์ไลน์ของการผลิตและอัพเดทของรถมอเตอร์ไซค์ GPZ900R ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการในช่วงหลายๆปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากนักในตลอดระยะ 20 ปีที่ผ่านมา

 

 

และเป็นที่น่าสนใจ ถ้าหากทาง Kawasaki จะทำการอัพเดทหรือเปลี่ยนแปลงโมเดลนี้ ที่อาจจะคาดเดาได้ว่า หากเป็นไปได้ว่าปี 2019 นี้ ซึ่งก็เป็นวันครบรอบ 35 ปี ของ Proto-superbike ที่ทาง Kawasaki อาจจะวางแผนที่คิดจะดัดแปลง Z900 ที่เป็นเครื่องย้อนยุคในแบบ 80 ออกมาเข้าสู่ตลาดของกลุ่มที่สนใจและยังคงความคลาสสิคในแบบยุค 80 อีกครั้ง ที่จะออกมาในรูปแบบโมเดลใหม่ อย่างที่ได้เห็นๆกันในการกลับมาเป็นตำนานอย่างรุ่น Suzuki Katana ที่มีการนำสู่ตลาดกันในขณะนี้

 

แต่หากจะมีการอัพเดทโมเดล GPZ900R นี้จริงๆ ก็ถือได้ว่าคงไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากจะเทียบกับกระแสความนิยมและการเป็นตำนานของยุคปี 1980 ที่ได้รับความนิยมให้หวนกลับมาเป็นเทรนด์ ได้ในปัจจุบันนี้ อย่างที่หลายๆค่ายก็กำลังทำตลาดกันอยู่



 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://canadamotoguide.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand