NAWA Racer มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สุดทันสมัย จะอวดโฉมในงาน CES 2020 |

 

NAWA Racer มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สุดทันสมัย จะอวดโฉมในงาน CES 2020

 

เมื่อพูดถึงรถไฮบริด หลายคนรู้ดีว่าเป็นรถที่ใช้ทั้งการเผาไหม้ภายในและพลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน แต่ตอนนี้ทางบริษัท  NAWA Technologies ของฝรั่งเศส กล่าวว่าพวกเขามีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไฮบริดที่จะโชว์ในงาน CES 2020 แต่เป็นในแบบฉบับไฮบริดที่เราไม่เคยเห็น นั่นคือ  NAWA Racer

 

 

ทางบริษัท  NAWA ยังบอกว่ามอเตอร์ไฟฟ้า NAWA Racer ใช้ระบบแบตเตอรี่ไฮบริดครั้งแรกของโลกมีการเพิ่ม ultracapacitors และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งพวกเขาบอกว่าให้พลังมากกว่า10เท่า ด้วยการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้จะสามารถเก็บพลังงานจากการเบรกได้มากถึง80เปอร์เซ็นต์ NAWA ระบุว่า รถจะสามารถวิ่งได้ 300 กม. (186 ไมล์) ในการชาร์จเพียงครั้งเดียว

 

 

ในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันอื่น มีจุดเด่นคือการเร่งความเร็ว แต่ในกรณีของ  NAWA จะเน้นไปที่การใช้งานแบบจริงจังมากกว่า โดยตัวเก็บประจุพิเศษของมันจะช่วยให้สามารถชาร์จพลังงานได้อย่างรวดเร็วโดยใช้พลังงานจากการเบรกซึ่งจะส่งกลับไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงาน และอีกหนึ่งอย่างของ NAWA Racer คือมีความทนทาน 

 

 

ส่วนในด้านความเร็ว ทาง Nawa ได้ให้ข้อมูลว่า จาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง NAWA Racer ใช้เวลาน้อยกว่า3วิ ด้วยความเร็วสูงสุด 160kmh (หรือ 99mph)  การออกแบบที่ชาญฉลาดของ Nawa จะมาเป็นแนว Cafe Racer ให้ความรู้สึกที่ย้อนยุคก็ดีอนาคตก็ได้ ดูเข้าถึงและใช้งานง่าย

 

 

 

NAWA Racer เป็นมอเตอร์ไซค์แนวคิด ที่แสดงถึงศักยภาพของระบบแบตเตอรี่ไฮบริด มีน้ำหนักเบาและรวดเร็ว อีกทั้งยังทำให้เมืองหลอดมลพิษอีกด้วย สามารถติดตามมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้ที่งาน CES 2020 NAWA Technologies 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand