?NEO BOARD TRACKER? ผลงานจาก Smoked Garage |

‘NEO BOARD TRACKER’ ผลงานจาก Smoked Garage 

 

Smoked Garage สำนัก custom ที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดที่เราเคยเห็นในทศวรรษที่ผ่านมา Smoked Garage ได้รับมอบหมายจากผู้จัดงาน Suryanation Motorland ในกรุงจาการ์ตา จากการพูดคุยโทรศัพท์ Suryanation ได้พูดคุยกับ Nicko Eigert ผู้ก่อตั้ง Smoked Garage แล้วตกลงกันว่า Nicko Eigert จะส่งรถให้กับทาง Suryanation เพื่อขึ้นโชว์ในงาน  Nicko จึงออกแบบ neo board tracker และสร้างขึ้น จากทีมนักประดิษฐ์และช่างซ่อมเครื่องของเขาถึง15คน 

 

แม้การแสดงจะอยู่ห่างออกไปเพียง3เดือน แต่ Nicko มีกำลังคนมากพอที่จะทำงานให้เสร็จ ทันเวลา เขาได้เลือก Softail ของ Harley-Davidson ในการนำมา custom แต่เขาไม่ใช้สิ่งใดในรถคันนั้นเลยนอกจากเครื่องยนต์ 1340 ซีซี 'cc Evolution' ซึ่งสูบแรงบิดหนัก 76 ปอนด์ฟุตในรูปแบบสต็อก รถคันนี้ถูกป้อนโดยตัวกรองอากาศแบบ ramjet ที่ถูกเจาะเข้าไป มีท่อเหล็กโครเมี่ยมโดยวิ่งอยู่เหนือถังน้ำมันอลูมิเนียม

 

การออกแบบของรถนั้นมีลักษณะที่โค้ง รูปแบบ hardtail  ดูเหมาะสมกับอนาคต ล้อแบบ ดุมล้อกลวงที่แยบยลถูกส่องสว่างด้วยระบบไฟ  LED ขอบล้อขนาด 26 นิ้ว ยางจาก shodo 777 cruiser rubber แผ่นดิสก์ที่ติดกับดุมล้อมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 นิ้ว ทั้งหน้าและหลังโดยการ custom เอง

 

 

ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบคาน พร้อมกับ Fox monoshock ที่ซ่อนอยู่ เพื่อรับแรงกระแทก ส่วนด้านหลังจะมีอยู่บริเวณเบาะ   ระบบเบรกจาก Brembo ฮาร์ดแวร์ และ อุปกรณ์อื่นๆจะเป็นสินค้า ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Smoked Garage รวมไปถึงชุดควบคุมเท้า ที่จัดทำขึ้นพิเศษเพื่อคันนี้ Nicko ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยออกแบบสไตล์ย้อนยุคที่ล้ำสมัย 

 

 

ทางด้านการขับขี่นั้น แม้มันอาจจะดูเหมือนรถที่ขับขี่ได้ไม่ค่อยสบาย จริงๆแล้วมันค่อนข้างสะดวกสบายเมื่อพิจารณาความยาวของมอเตอร์ไซค์และน้ำหนัก” Nicko กล่าวอย่างหงุดหงิด เป็นการพูดเชิงประชดของทาง Nicko

 

 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand