Eisenberg V8 ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 3,000cc |

 Eisenberg V8 ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 3,000cc

 

Eisenberg V8 สร้างขึ้นจาก เครื่องยนต์ของ Suzuki Hayabusa สองเครื่องรวมกันไว้ในเฟรมของรถที่customขึ้นมา จากฝีมือของ Zef Eiseberg เขาได้นำความรู้ทั้งหมดของเขาใส่ลงไปใน  Eisenberg V8

 

 

Zef Eiseberg กล่าวว่าเขาจำไม่ได้ว่าไอเดียนี้เกิดขึ้นตอนไหน แต่ความคิดมันโผล่ขึ้นมาตอนที่รู้ว่ามีเครื่องยนต์ V8 ใส่ในมอเตอร์ไซค์ได้ ฉันไม่ใช่คนแรกที่ทำ ฉันแค่อยากจะทำ Zef Eiseberg ได้ทำการผสมผสาน เครื่องของ Hayabusa 2 ตัวมารวมกันทำให้ได้ เครื่องยนต์ขนาด 3,000cc  การใช้เพลาข้อเหวี่ยงแบบ flatplane ทำให้เครื่องยนต์นั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ตัวมอเตอร์เครื่องยนต์นั้น มันสามารถหมุนได้อย่างอิสระถึง 10,500 รอบต่อนาทีสามารถสร้างกำลังได้ถึง  480 แรงม้า ที่ 10,500 รอบต่อนาที ทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 380 กม./ชม

 

 

แม้ว่าตัวรถและเครื่องนั้นจะดูใหญ่ แต่ทางด้านของน้ำหนักตัวรถมีเพียง 280 กิโลกรัม ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบา ด้วยเครื่องยนต์8สูบ พวกเขายังสร้างอัลเทอร์เนทีฟของตัวเองเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าทั้งหมดที่จำเป็นต้องใช้ ก็คือการวิ่งผ่าน Motec ECU พร้อมด้วยระบบฉีดเชื้อเพลิงลวด Jenvey ที่ทำการเค้นพลังของเครื่องยนต์ 

 

 

ส่วนในเรื่องความปลอดภัยของระบบเบรก เบรก ISR คาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบ 2 ตัวของ Brembo สำหรับด้านหน้า และแบบ 4 ลูกสูบสำหรับด้านหลัง ระบบช่วงล่าง Nitron ล้อคาร์บอนไฟเบอร์จาก BTS รวมไปถึงการออกแบบสวิงอาร์มด้านหลัง และโซ่แบบพิเศษ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์แบบ 6 สปีด  สำหรับราคาของ Eisenberg V8 คันนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ  150,000 ปอนด์ หรือประมาณ  5.9 – 6 ล้านบาท 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand