ฟีม ลุ้นท็อปสปีดบิดอิตาลี | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มิถุนายน 2553 10:22 น.

nOw_hOw


       ASTVผู้จัดการรายวัน-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู หวังการปรับปรุงรถแข่ง HB4 โดยทีมงาน จะยกระดับท็อปสปีดของรถที่ยังเป็นรองคู่แข่งใน 3 เรซแรก เพื่อติดท็อป 10 ในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้
       
        นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี เพิ่งจะเก็บแต้มในโมโตทูได้สำเร็จในสนามที่แล้ว ด้วยการเก็บ 9 แต้มจากการจบอันดับที่ 7 ในศึกเฟรนช์ จีพี ที่สนามเลอ มังส์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ดีในสนามดังกล่าวรถแข่งหมายเลข 14 ของฟีม ยังทำความเร็วสูงสุดได้ไม่ดีนัก
       
        โดยฟีมในแข่ง HB4 ทำความเร็วสูงสุดที่สนามเลอ มังส์ ได้เพียง 251 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รั้งอันดับที่ 31 จากนักแข่ง 44 คนในรุ่นโมโตทู ซึ่งช้ากว่ารถของอันเดร เอียนโนเน นักบิดอิตาเลียน ที่ใช้เฟรมรถค่ายสปีด อัพ ที่ทำท็อปสปีดอันดับ1 อยู่ราว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
       
        ซึ่งก่อนที่นักบิดวัย 22 ปี จะลงนำรถลงจับเวลาในรอบฝึกซ้อมวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย.นี้ เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ผ่าน MGR SPORTว่า "ผมพอใจกับพัฒนาการของรถในเรซล่าสุดโดยเฉพาะเรื่องแอโรไดนามิก ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณทีมงานบิโมตาและสต็อปแอนด์โกที่ทำงานหนักในช่วงสัปดาห์ ที่ผ่านมา การแข่งขันที่มูเจลโล ถือเป็นโอกาสดีของเรานื่องจากเป็นแทร็กที่ใช้ทดสอบเฟรมรถค่ายบิโมตา"
       
        อย่างไรก็ดีฟีมอดกังวลไม่ได้ถึงท็อปสปีดของรถที่ยังเป็นรองคู่แข่งอยู่ร่วม 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง "แน่นอนมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับรถพอสมควร ทั้งการทำแฟริงกันลมด้านหน้าขึ้นมาใหม่แทนตัวเดิม ขณะที่เรื่องท็อปสปีด สนามนี้ต้องดูอย่างละเอียดในรอบทดสอบ เพราะเรายังเป็นรองพอสมควร"

nOw_hOw

       โดยเหตุผลที่หนุ่มฟีมเป็นกังวลเนื่องจากสนามมูเจลโล เซอร์กิต ที่มีความยาวต่อรอบ 5.245 กิโลเมตร เป็นแทร็กที่มีทางตรงยาวให้นักบิดได้วัดความเร็วถึง 4 ช่วง โดยช่วงทางตรงยาวที่สุดกินระยะทาง 1.141 กิโลเมตร นับเป็นแทร็กที่ต้องอาศัยท็อปสปีดในการทำเวลาต่อรอบซึ่งแตกต่างจากสนามเลอ มังส์ อย่างสิ้นเชิง
       
        ท้ายที่สุด "เจ้าลิงน้อย" ที่จบอันดับ 10 และ 14 สนามแห่งนี้ใน 2 ปีล่าสุดพูดถึงเป้าหมายสุดสัปดาห์นี้ว่า "หากรถของเราลงตัวเหมือนเรซที่แล้วเราติดท็อป 10 ได้แน่นอน แม้สถิติที่นี่ของผมในรุ่น 250 ซีซีจะไม่ค่อยดีนัก แต่การเปลี่ยนเป็นโมโตทูคือสิ่งที่แตกต่างออกไป ทุกคนในทีมทำงานหนักซึ่งผมหวังลึกๆว่าจะทำผลงานที่อิตาลีด้วยอันดับที่น่าพอ ใจ"

nOw_hOw

       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2010 รอบชิงชนะเลิศ ทั้งรุ่น 125 ซีซี ,โมโตทู (600ซีซี) และโมโตจีพี (800 ซีซี) จะเปิดฉากขึ้นที่มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.นี้ เริ่มเวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

nOw_hOw


ภาพและข้อมูลจาก :