รอสซี ซูฮกความเร็ว ลอเรนโซ | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2553 15:05 น.

       วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดแห่งทีมเฟียต-ยามาฮา ออกโรงซูฮกความยอดเยี่ยมของฮอร์เก ลอเรนโซ รุ่นน้องร่วมทีม ที่สามารถแซงเอาชนะตนได้ในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะทำแต้มไล่ทันในการชิงตำแหน่งแชมป์โลก 2010 ได้อย่างแน่นอน

nOw_hOw
รอสซี (ซ้าย) ยอมรับความแกร่งของรุ่นน้อง

       เจ้าของแชมป์โลก 9 สมัย ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชัน ในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอ มังส์ เมื่อคืนวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ต้องพลาดท่าให้กับ ฮอร์เก ลอเรนโซ เป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน หลังทำได้เพียงตามหลังนักบิดสแปนิชเข้าป้ายเป็นที่ 2 ในเรซดังกล่าว
       
       ซึ่งรอสซีออกมายอมรับว่า "ผมตั้งเป้าที่จะเร็วกว่าเขา(ลอเรนโซ)ที่เลอมังส์ให้ได้ แต่โชคร้ายที่ผมทำความเร็วไม่ได้อย่างที่หวัง ผมพยายามหลายครั้งที่จะแซวง แต่มันแทบจะไม่มีโอกาสเลย เพราะมันคือความยอดเยี่ยมซึ่งผมต้องชื่นชมว่าเขาแข็งแกร่งจริงๆในวันแข่ง ขัน"
       
       อย่างไรก็ดี "เดอะด็อกเตอร์" ที่มีแต้มตามหลังนักบิดรุ่นน้องไปแล้ว 9 คะแนน หลังผ่าน 3 สนาม ยังมั่นใจว่า "เส้นทางลุ้นแชมป์โลกยังอีกยาวไกล เวลานี้ผมไล่ตามเขาแค่ 9 คะแนน และสนามต่อไปจะไปแข่งกันที่สนามมูเจลโล สนามบ้านเกิดของผม ซึ่งเราจะได้รู้กันในวันนั้น"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2010 จะแข่งขันกันที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.นี้