?Super Soco เปิดตัวสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าตัวใหม่ CPX |



​Super Soco เปิดตัวสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าตัวใหม่ CPX


Super Soco ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ได้แนะนำรุ่นใหม่สองรุ่น คือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่อย่าง CPX 125 และ TSX จักรยานยนต์ขนาด 50cc ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า

 

CPX ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการเดินทางใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ ด้วยระยะทาง 85 ไมล์และความเร็วสูงสุดที่ 55 ไมล์ต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ 60V / 45Ah สองก้อนทำงานพร้อมกันกับกำลังไฟ 4000W มอเตอร์ 126ftlb แต่ใช้เวลา 3.5 ชั่วโมงในการชาร์จใหม่ของแต่ละรอบ มีการออกแบบชั้นวางกระเป๋าและที่เก็บของสามารถใช้งานได้จริงๆ และยังมีพอร์ต USB และมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าตัวนี้ยังมีน้ำหนักเพียง 135 กิโลกรัม เท่านั้น

TSX นั้นเทียบเท่ากับมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่มีขนาดที่ 50 ซีซี สำหรับผู้ขับขี่และผู้เริ่มต้นรุ่นใหม่ และเจ้าตัว TSX  ยังมีน้ำหนัก 70 กก. และความเร็วสูงสุดที่ 28 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้ง่ายต่อการขับขี่สำหรับผู้เริ่มต้นมือใหม่ ใช้มอเตอร์ BOSCH ขนาด 17 นิ้ว ทำงานร่วมกับตัวควบคุมแบบเวกเตอร์ ให้แรงบิดสูงถึง 120 Nm. ใช้เวลาในการชาร์จด้วยกันประมาณ 6-7 ชั่วโมงและวิ่งได้ระยะทางเพียง 40 ไมล์ (80 ไมล์ พร้อมแบตเตอรี่เสริม) ใช้งานได้จริงสำหรับการเดินทางระยะสั้นไปยังที่ทำงานหรือไปยังที่ต่างๆได้ ในระยะไม่ไกลมาก ถือว่าเหมาะกับการใช้งานเดินทางไป-กลับจากที่พักและที่ทำงานได้เป็นอย่างดี

 

ล่าสุด Super Socos ตัวใหม่นี้ อย่างรุ่น CPX นั้นจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 3599 £ หรือ ประมาณ 140,010 บาท และ รุ่น TSX มีราคาอยู่ที่ประมาณ 2999 £ หรือประมาณ 116,670 บาท และ เมื่อคุณลงทุนซื้อครั้งเดียวก็ถือว่าคุ้มค่ากันเลยทีเดียว สำหรับกับการเปลี่ยนแปลงมาใช้พลังงานทดแทนอย่างพลังงานไฟฟ้าที่ครั้งต่อๆไป จะลดต้นทุนพลังงานต่ำลง ไม่ได้สิ้นเปลืองเหมือนพลังเชื้อเพลิงอีกต่อไป



 

ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก: https://www.motorcyclenews.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand