CORSARO 1200 VELOCE ผลงานจาก XTR PEPO |

CORSARO 1200 VELOCE ผลงานจาก XTR PEPO

PEPO ROSELL งานของเขานั้นถือว่าเป็นงานที่มีเอกลักษณ์และหาตัวจับได้ยาก หากจะเปรียบเทียบPEPO ROSELL เปรียบเสมือนเพชรฆาตที่คอยชำแหละรูปทรงเดิมของมอเตอร์ไซค์นั่นเอง

จากประสบการ์ณที่เขาสะสมมาในการเปิดร้านขายของเกี่ยวกับ Radical Ducati มา13ปี ทำให้เขามีดวงตาและฝีมืออันเฉียบคม  เขาคิดว่าจริงๆแล้วเขาชอบที่จะสร้างสรรค์งาน CUSTOM ลงไปบนมอเตอร์ไซค์มากกว่า ที่ผ่านมา Pepo ได้ผลิตรถ CUSTOM ให้เป็นที่รู้จักกันบ้างในนาม XTR Pepo จนทำให้ Marc Holstein เกิดสะดุดตาในผลงานของ Pepo  Marc บอกเราว่า เขาโชคดีมากที่พบกับ Pepo  และพูดคุยกันอีกหลายครั้ง จนทำให้เกิดโปรเจคนึงขึ้นมาที่จะเป็นผลงานชิ้นเอกของ XTR Pepo

พวกเขาตกลงกันว่า Pepo จะสร้างมอเตอร์ไซค์ที่กำหนดเอง และคุณก็ต้องปล่อยให้ผมมีอิสระในการทำรถ และพระเอกของเรื่องนี้ที่ Pepo เลือก ก็คือ Corsaro 1200 Veloce ที่ เขา จะรังสรรค์ผลงานของตัวเองลงบนรถมอเตอร์ไซค์ที่ทรงพลังที่สุด ด้วยเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังมากพออยู่แล้ว Pepoจึงจะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์อะไรนัก แต่จะเน้นไปที่ท่าทางการนั่งและตัวBodyภายนอกของรถมากกว่า

 

เพื่อลดความก้าวร้าวของตัวรถทรง Moto Morini Pepo จึงลดส่วนหน้าลงและออกแบบมันใหม่เพื่อให้มันเข้ากับไฟหน้า2ดวงและสร้างเฟรมย่อยใหม่ออกมาทางด้านหลัง เขาเริ่มออกแบบจากลักษณะการนั่ง จากนั้นเขาก็ออกแบบถังลากยาวไปถึงหางข้างหลังให้เป็นลักษณะเหมือนกล่อง

 

ยังมีรายละเอียดที่น่าแปลกใจคือ ฝาถังน้ำมันแบบคู่ จาก Fuchs Workshop และตัวยึดแบตเตอร์รี่ถูกย้ายไปอยู่ด้านหลัง เบาะนั่งถึงแม้ว่าจะดูไม่ได้นั่งสบายมากนัก แต่ก็เหมาะสมกับบรรยากาศโดยรวมของรถ รายละเอียดทุกอย่างถูกจัดให้อยู่ถูกที่ รวมถึงกระปุกน้ำมันเบรค รวมถึงหม้อน้ำ RC Racing ที่สร้างขึ้นเอง

 

สีของรถถูกเปลี่ยนโดย Pintumoto ส่วน Pepo ได้ติดสติ้กเกอร์และกราฟฟิคต่างๆบนตัวรถ และขอบอกว่า Pepo ก็ทำมันได้ดีจนทำให้เราได้เห็นภาพลักษณ์ Corsaro 1200 Veloce เวอร์ชั่นนี้ออกมา

 

 

 


ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก: https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand